Doanh nhân - Thị trường

170 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm quốc tế về công nghệ và sản phẩm tiết kiệm điện

Thứ tư, 28/6/2017 | 08:47 GMT+7
Từ ngày 19 – 22 tới đây, Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về công nghệ và thiết bị điện Vietnam ETE 2017 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh - ENERTEC Expo 2017 sẽ diễn ra tại TPHCM.

Triển lãm Vietnam ETE 2017 và Hội chợ triển lãm ENERTEC Expo 2017 là sự kiện do Bộ Công Thương, UBND TPHCM tổ chức thường niên nhằm đáp ứng yêu cầu tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, tiêu dùng, quảng bá sản phẩm tiết kiệm năng lượng, các sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng mới nhất, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tìm kiếm thị phần, đổi mới thiết bị, công nghệ từng bước đáp ứng nhu cầu của thị trường xuất khẩu.

Triển lãm năm nay có quy mô gần 300 gian hàng của trên 170 DN Việt Nam và quốc tế thuộc lĩnh vực năng lượng xanh và thiết bị điện.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ, mở rộng liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển chuyên ngành. Trong khuôn khổ của triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, DN; các hoạt động phối hợp kết nối giao thương nhằm giúp các DN tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm, đại lý bán hàng, đầu tư.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, từ các hoạt động tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng sạch trong năm 2016 TPHCM đã tiết kiệm được 800 tỷ đồng. Đây là kết quả rất thiết thực từ các thiết bị mang lại cũng như ý thức người dân, DN của thành phố về việc tiết kiệm năng lượng ngày càng được nâng lên.

Ông Đông cũng đánh giá cao các DN Việt Nam trong việc sản xuất các thiết bị ngành điện, đáp ứng được 90% về nhu cầu thiết bị sử dụng của ngành, đồng thời xuất khẩu cạnh tranh với các DN nước ngoài, mức tăng trưởng hàng năm trong lĩnh vực này đạt từ 20 - 25%, cho thấy tiềm năng còn rất lớn đối với lĩnh vực sản xuất thiết bị ngành điện.

 

Hải Long