Văn hóa, du lịch

20 đơn vị xuất bản danh tiếng nước ngoài góp mặt tại Hội sách Hà Nội

Thứ bảy, 1/10/2016 | 11:09 GMT+7
Với chủ đề “Sách và Hội nhập,” Hội sách Hà Nội 2016 sẽ diễn ra từ ngày 6-10/10 tại Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long (số 19C Hoàng Diệu, Hà Nội).

Hội sách có sự tham dự của 46 nhà xuất bản, công ty sách trong nước và 20 đơn vị phát hành sách nước ngoài với 170 gian hàng.

Sự góp mặt của các đơn vị xuất bản nước ngoài (như Cambridge, Oxford - Anh, Copperath - Đức, Glanat - Pháp, Susseaeta - Tây Ban Nha, Graph-Art - Hungary, Japan UNI Agency, Frobel-kan - Nhật Bản…) chính là điểm mới của Hội sách Hà Nội năm nay so với những lần tổ chức trước.

Các tựa sách được giới thiệu với độc giả lần này thuộc nhiều thể loại khác nhau như: sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật; sách ngoại văn…

Bên cạnh đó, khu trưng bày sẽ tập trung vào hai chuyên đề chính: “Hà Nội với các nước Asean” (giới thiệu sách, ảnh, ấn phẩm về truyền thống văn hoá, lịch sử và các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với các nước thành viên ASEAN) và “Biển, đảo Việt Nam” (trưng bày sách, ảnh, bản đồ, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam; sách, ảnh, tài liệu về các hoạt động của Hà Nội với Trường Sa).

Đại diện ban tổ chức cho hay, các đơn vị tham gia hội sách sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại với các loại xuất bản phẩm.

Năm nay, ban tổ chức cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội phát động trong hệ thống trường học, cơ sở Đoàn và các đơn vị, độc giả tham gia hội sách ủng hộ, quyên tặng sách cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh miền núi phía Bắc, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Lý Sơn…

Hội sách Hà Nội 2016 do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2016).

Nguồn: TTXVN