Tin tức

Ấn Độ có kế hoạch xây dựng nhà máy điện gió - mặt trời lớn nhất thế giới

Thứ sáu, 5/1/2018 | 10:15 GMT+7
Bộ Năng lượng mới và tái tạo Ấn Độ đã công bố kế hoạch xây dựng dự án năng lượng gió - mặt trời lớn nhất thế giới ở quận Anantapur thuộc bang Andhra Pradesh. Theo kế hoạch nhà máy sẽ có công suất 120-160 megawatt từ mặt trời và 40 megawatt từ gió.

Theo cam kết chấm dứt đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch, Ngân hàng Thế giới đang huy động 155 triệu USD cho dự án này.

Khu phức hợp năng lượng mặt trời và gió sẽ bao phủ khoảng 1.000 mẫu đất bao gồm một hệ thống pin lưu trữ cho phép nó hoạt động bất kể điều kiện thời tiết. Quận Anantapur đã phải đối mặt với những vấn đề về điện lưới và biến động điện năng trong quá khứ. Dự án này mang lại hy vọng về một hệ thống mới có thể cung cấp một dòng điện ổn định, đáng tin cậy cho người dân thông qua việc lưu trữ năng lượng.

Nếu tất cả diễn ra như mong đợi, dự án thí điểm sẽ được mở rộng để phục vụ các khu vực khác giống như Andhra Pradesh. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên loại công nghiệp này được đề xuất nhưng đây là dự án điện gió năng lượng mặt trời lớn nhất chưa từng có.

Ngân hàng Thế giới sẽ hợp tác với Tập đoàn năng lượng mặt trời Ấn Độ (SECI), cơ quan năng lượng tái tạo của Andhra Pradesh, NREDCAP và Andhra Pradesh Transco để triển khai dự án này.

Chính quyền bang Andhra Pradesh hy vọng vào nguồn năng lượng gồm 10 GW từ mặt trời và 8 GW từ gió cho đến năm 2022. Các nhà máy năng lượng gió – mặt trời hy vọng sẽ sản xuất khoảng 3 GW trong tổng số này.

Theo baoxaydung.com.vn