Năng lượng tái tạo

Bạc Liêu xúc tiến mời gọi đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo

Thứ hai, 19/6/2017 | 10:20 GMT+7
Thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu do ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có cuộc gặp gỡ và làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo tại TPHCM.

Đoàn gặp gỡ và làm việc với Công ty Thái Hòa, Công ty UPC Ranewables, Tập đoàn Kimin. Đây là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo, năng lượng sạch.

Tại buổi gặp gỡ, ông Trung giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhất là tiềm năng về năng lượng gió, năng lượng mặt trời. Bạc Liêu là tỉnh thuộc bán đảo Cà Mau, có đường bờ biển dài hơn 56 km, lượng gió mạnh và khá ổn định; có năng lượng hầu như quanh năm và không có bão lũ, rất thuận lợi để đầu tư phát triển điện gió, điện mặt trời. Hiện tại, Bạc Liêu có đã có dự án Nhà máy Điện gió do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý đầu tư, với công suất 99,2 MW gồm 62 trụ tuabin đã đầu tư hoàn thành và đã hòa vào lưới Quốc gia hơn 350 triệu KWh, đây là Nhà máy Điện gió thương mại có quy mô lớn nhất cả nước hiện nay. Với tiềm năng, lợi thế đó, Bạc Liêu rất mong muốn có nhiều nhà đầu tư đủ tiềm lực, kinh nghiệm và công nghệ đến đầu tư lĩnh vực này tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cùng đoàn công tác gặp gỡ và làm việc với Công ty UPC Ranewables

Các doanh nghiệp đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của Bạc Liêu và giới thiệu sơ nét tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Công ty Thái Hòa (Đắk Lắk) là công ty chuyên sâu đầu tư về năng lượng gió, năng lượng mặt trời. Trong thời quan qua, công ty triển khai thực hiện một số dự án năng lượng tái tạo ở khu vực Tây Nguyên. Hiện tại, Thái Hòa đang rất quan tâm và mong muốn được đầu tư tại Bạc Liêu về lĩnh vực năng lượng tái tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Công ty UPC Ranewables là công ty tư nhân có nhiều chuyên gia về điện gió trên thế giới, đã thành lập và đi vào hoạt động trên 21 năm. Từ năm 2006, công ty mở rộng hoạt động sang các nước châu Á, trong đó có Trung Quốc, Philippines, Việt Nam, Ấn Độ. Công ty bày tỏ mong muốn được đầu tư lĩnh vực sản xuất điện gió tại Bạc Liêu.

Tập đoàn Kimin đã đầu tư điện mặt trời ở một số tỉnh miền Trung. Tập đoàn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu, nơi rất có tiềm năng về sản xuất điện gió và điện mặt trời. Cũng tại buổi làm việc, đại diện công ty tìm hiểu về một số cơ chế, chính sách hiện có dành cho các nhà đầu tư về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch tại Việt Nam.

Ông Dương Thành Trung hoan nghênh các doanh nghiệp đến Bạc Liêu đầu tư, đồng thời khẳng định, tỉnh này sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất và nhanh nhất cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch nếu các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ điều kiện và đảm bảo đúng theo pháp luật Việt Nam.

Cẩm Hạnh