Bình Thuận triển khai dự án điện khí LNG

Thứ tư, 11/9/2019 | 08:45 GMT+7
Tỉnh Bình Thuận và các nhà đầu tư chuẩn bị triển khai các bước đầu tư dự án điện khí LNG tại tỉnh này.

Cụ thể, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải mới đây đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Đầu tư và quản lý Quỹ Energy Capital Việt Nam (ECV) về phương án và kế hoạch triển khai các bước đầu tư dự án điện khí LNG tại địa phương.

Đại diện ECV cho biết, dự án nhà máy điện sử dụng nhiên liệu LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) có tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD, dự kiến sẽ được xây dựng tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Tổng công suất nhà máy sau khi hoàn thành vào năm 2023 - 2025 sẽ đạt mức 3.200MW. Nguồn nhiên liệu LNG sử dụng phục vụ cho nhà máy được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ.

Bình Thuận sẽ triển khai dự án nhà máy điện sử dụng nhiên liệu LNG. (Ảnh minh họa)

Đại diện ECV cho biết thêm, việc phát triển nhiệt điện sử dụng nhiên liệu LNG được đánh giá là sạch và có hiệu suất rất cao, chi phí vận hành, bảo trì thấp hơn so với nhà máy nhiệt điện than; chế độ vận hành linh hoạt, có khả năng điều tần. Do đó, các ảnh hưởng của nhà máy đến môi trường, cảnh quan du lịch, an sinh xã hội được giảm thiểu và được kiểm soát chặt chẽ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải đánh giá cao dự án nhà máy điện sử dụng nhiên liệu LNG của ECV tại Bình Thuận.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu, xem xét vị trí đặt dự án sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đồng thời tiến hành các bước thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành.

PV