Năng lượng phát triển

Bộ Công Thương tổ chức khóa đào tạo cán bộ quản lý năng lượng

Thứ tư, 12/6/2019 | 09:59 GMT+7
Từ ngày 11 - 14/6, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khóa đào tạo cán bộ quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc tại Hà Nội.

Khóa đào tạo thuộc chương trình do Bộ Công Thương tổ chức hàng năm nhằm giúp cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tuân thủ Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tham gia khóa đào tạo có gần 50 học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý năng lượng tại các doanh nghiệp trọng điểm về tiêu thụ năng lượng thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tòa nhà… khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Đào Hồng Thái, Phó Giám đốc, Phụ trách Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với doanh nghiệp trong mục tiêu phát triển bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Những kiến thức truyền tải của khá học sẽ giúp các học viên vận dụng vào điều kiện làm việc thực tế trong quản lý điều hành, sản xuất tại đơn vị.

Tham gia khóa đào tạo học viên sẽ nắm bắt được các quy định của pháp luật về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Cùng với đó, học viên còn được tiếp cận với các kiến thức về tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống tiệu thụ năng lượng lớn như chiếu sáng; hệ thống khí nén, hệ thống hơi, hệ thống điều hòa không khí cục bộ, hệ thống lạnh công nghiệp...

Khóa học giúp các học viên sau khi hoàn thành có thể xây dựng được một chiến lược/kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại doanh nghiệp cũng như có thể tính toán được chỉ số năng lượng tiêu hao /1 đơn vị sản phẩm…

Sau khóa đào tạo, các học viên tham gia thi và được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ Người quản lý năng lượng nếu đủ điều kiện.

Đình Tú