Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào thăm và làm việc với PVN

Thứ sáu, 6/4/2018 | 09:47 GMT+7
Ngày 4/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo cấp cao Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào do Bộ trưởng Khammany Inthirath dẫn đầu tới thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh gửi lời cảm ơn ngài Bộ trưởng đã hỗ trợ, giúp đỡ PVN và các đơn vị thành viên trong quá trình triển khai các dự án tại Lào và bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ Năng lượng và Mỏ Lào. Đặc biệt, ông Trần Sỹ Thanh cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào đã trao cơ hội để Petrovietnam/PV Power tham gia dự án thủy điện Luông Prabang. Chủ tịch PVN tin tưởng rằng, trên nền tảng truyền thống quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt giữa hai nước, hai bên sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa việc hợp tác trong thời gian tới nhằm mang lại hiệu quả và lợi ích kinh tế cho các bên, góp phần vun đắp tình cảm Việt - Lào ngày càng sâu sắc và bền vững.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath giới thiệu những nét chính về tình hình kinh tế Lào nói chung và hoạt động của ngành năng lượng và mỏ nói riêng - ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, có đóng góp lớn nhất vào ngân sách nhà nước Lào hàng năm. Từ năm 2010, ngành năng lượng Lào bắt đầu phát triển cùng với việc thay đổi chính sách thu hút đầu tư nước ngoài và đang hướng đến việc phát triển năng lượng xanh và sạch.

Bộ trưởng Khammany Inthirath khẳng định, Bộ Năng lượng và Mỏ Lào tiếp tục ủng hộ PVN và các đơn vị thành viên triển khai các dự án tại Lào trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản. Bộ trưởng Khammany Inthirath nhấn mạnh, dự án thủy điện Luông Prabang nằm trong quy hoạch phát triển điện của Chính phủ Lào, và mong muốn sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương Việt Nam và PVN cùng xem xét giải quyết các vấn đề liên quan tới việc triển khai dự án trên cơ sở khoa học và đạt hiệu quả cao nhất.

Lan Anh