Cảnh sát giao thông gắn camera xử lý vi phạm

Thứ hai, 15/7/2019 | 16:13 GMT+7
Ngày 15/7, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên toàn quốc ra quân thực hiện tổng kiểm tra đối với các phương tiện vận tải, trong đó tập trung vào ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô. Các tổ trưởng tổ công tác xử lý trên đường sẽ được gắn một camera trước ngực, ghi lại hình ảnh toàn bộ quá trình xử lý vi phạm.

CSGT dừng xe kiểm tra giấy tờ của một tài xế container trên tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. (Ảnh: báo Giao thông)

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT cho biết, kế hoạch được thực hiện từ 15/7 đến hết ngày 14/8 và chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 15/7 đến hết ngày 29/7; đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết ngày 14/8. Trong thời gian này, CSGT sẽ tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma tuý, đi sai phần đường, làn đường...

“Chúng tôi sẽ tập trung vào thời gian có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất là sau bữa trưa và từ 18h tối đến sáng hôm sau. Yêu cầu là phải làm sao phát hiện nhiều nhất các vi phạm, xử lý nghiêm, từ đó phân tích, đưa ra các chỉ số cảnh báo người dân tham gia giao thông tốt hơn”, Đại tá Bình nói và cho biết, CSGT sẽ dừng bất cứ phương tiện nào đang lưu thông trên đường, trong đó tập trung vào xe khách, xe container và xe máy.

Sau khi dừng phương tiện, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ gồm: Đăng ký xe, GPLX, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định.

Tuấn Kiệt (t/h)