Bất động sản

Cầu Vàm Cái Sứt sẽ khởi công vào ngày 2/10

Thứ tư, 30/9/2020 | 10:07 GMT+7
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, đơn vị sẽ tổ chức khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt tại Long Hưng, TP Biên Hòa, Đồng Nai vào ngày 2/10 tới.

Công trình là một hạng mục thuộc dự án xây dựng Hương lộ 2, được triển khai trên địa bàn TP Biên Hòa, có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, trong đó kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 250 tỷ đồng. Cầu Vàm Cái Sứt được thiết kế với chiều dài khoảng 480m, bề rộng 38m, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 cầu rộng 18m.

Cầu Vàm Cái Sứt có thiết kế dài 480m

Tuyến đường Hương Lộ 2 là tuyến đường đặc biệt quan trọng nhằm phát triển kinh tế xã hội tại tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường này kết nối từ Quốc lộ 51 đến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và được chia thành 3 dự án nhỏ gồm: đoạn 1 dài 1,9 km đầu tuyến nối từ Quốc lộ 51 đến khu đô thị Long Hưng; đoạn 2 dài hơn 8 km từ khu đô thị Long Hưng đến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và cầu Vàm Cái Sứt.

Cầu Vàm Cái Sứt được đánh giá là công trình có vai trò quan trọng đóng góp trong việc kết nối 2 đoạn tuyến của Hương Lộ. Ngoài kết nối giao thông, với vị thế là trục giao thông chính trong quy hoạch phát triển khu kinh tế Long Hưng, Hương lộ 2 khi hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng sẽ “đánh thức” được sự phát triển kinh tế - xã hội cho vùng ven sông Đồng Nai với hàng loạt dự án khu đô thị đang được triển khai.

Dự án được lên kế hoạch khởi công vào ngày 2/10. Sau khi hoàn thành, cầu Vàm Cái Sứt được xem như điểm kết nối hàng loạt dự án đại đô thị mới nằm dọc Hương Lộ 2, ven sông Đồng Nai như đại đô thị Aqua City quy mô khoảng 1000ha của Novaland, Long Hưng City, sân Golf Long Thành, Biên Hòa New City… với khu trung tâm TPHCM, không những thế còn rút ngắn thời gian di chuyển tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông khu vực.

Thu Uyên