Văn hóa, du lịch

Chiêm ngưỡng bãi rêu xanh tuyệt đẹp ở Ninh Thuận

Thứ sáu, 3/4/2020 | 11:12 GMT+7
Bãi rêu xanh dài hơn 4km bên bờ biển thôn Từ Thiện (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) rất thu hút sự chú ý những năm gần đây ở Ninh Thuận.

Xuất phát từ trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm, đi qua cầu An Đông giữa eo biển nối liền xã An Hải (Ninh Phước) và phường Đông Hải (TP. Phan Rang - Tháp Chàm) dọc theo tuyến đường ven biển về phía Nam chưa đầy 10km là đến thôn Từ Thiện. Sau 3 phút di chuyển bằng xe máy thẳng đến cuối thôn là có thể tận mắt chiêm ngưỡng “cánh đồng” rong biển tuyệt đẹp.

Được biết, bãi rong biển tuyệt đẹp này vừa được ngư dân phát hiện gần đây trên vùng biển rất hoang sơ của thôn Từ Thiện.

Bãi rong xanh trải dài trên nền đá san hô rộng chừng 500m dài khoảng 4km chạy dọc theo bãi rạn bên bờ biển. Bên cạnh những bãi rong xanh sống nhờ trên phiến đá vôi là vô số những thực vật, sinh vật biển sinh sống...

Toàn bộ khu vực bãi rêu dài khoảng hơn 4km, bề rộng khi nước rút thấp nhất là khoảng 500m. Phần lớn bãi rêu được mọc trên nền của các thân san hô trắng. Rêu này thường được dân địa phương thu hái quanh năm để bán là thức ăn cho tôm. Không chỉ rêu, bãi biển còn có thêm mơ biển, một loại thực vật tuyệt vời có công dụng giải nhiệt khi được phơi khô và pha uống như một loại trà.

Theo người dân địa phương, khung cảnh bãi rêu đẹp nhất sẽ là vào sáng sớm ngày rằm. Thời điểm này, thủy triều ở mức thấp nhất, nguồn sáng là ánh sáng mặt trời lúc bình minh cũng là một yếu tố tuyệt vời để có một tấm ảnh đẹp. 

Để chuẩn bị cho buổi tham qua bãi rêu, du khách nên chuẩn bị một đôi dép có đế nhựa chắc chắn để tránh san hô làm rách da chân, mang nước uống, mũ chống nắng..

Bãi rêu chỉ xuất hiện vào 2 khoảng thời gian, từ 5 - 9h và 15 - 18h 

Rêu phủ xanh phần lớn bãi biển thôn Từ Thiện. Loại rêu này thường được người dân thu hái là thức ăn cho tôm

Đi dạo trên bãi rêu, du khách có thể bắt gặp rất nhiều loại động thực vật biển 

Bãi rêu cũng đem lại nguồn thu nhập khá ổn cho người dân với các loại sản vật sẵn có

Nhiều du khách thử trải nghiệm bắt ốc bên bờ biển 

Khung cảnh nền trời in trên bóng nước khi thủy triều chưa kịp rút hết

Huyền Dung (T/h)