Văn hóa, du lịch

Chiêm ngưỡng hình ảnh Việt Nam tuyệt đẹp từ thiết bị bay không người lái

Thứ ba, 29/9/2020 | 15:43 GMT+7
Drone Photo Awards thuộc Siena International Photo Awards là giải thưởng uy tín về thể loại chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Năm nay, giải thưởng danh giá này đã gọi tên tác giả Việt Nam với những bức ảnh về cuộc sống, con người Việt đẹp đẽ, sinh động, ấn tượng.

Đây là một cuộc thi nhiếp ảnh được đánh giá rất cao, thu hút hàng nghìn tác phẩm được gửi về từ 126 quốc gia ở khắp nơi trên thế giới. Trong đó, các tác giả đến từ Việt Nam đã đóng góp không ít bức hình đẹp tại cuộc thi ảnh Drone Photo Awards năm nay.

Tác phẩm "Thu hoạch hoa súng" của Tuan Nguyen Tan. Ảnh: Drone Photo Awards.

"Mùa thu hoạch hoa súng" là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung. Bức ảnh thuộc top "Được yêu thích" trong hạng mục "Con người". Cách sắp xếp những bông hoa tạo thành hình dải đất chữ S khiến bức ảnh thêm ấn tượng. Nhiếp ảnh gia này còn đóng góp một tác phẩm khác với chủ đề mùa thu hoạch. Ảnh: Drone Photo Awards.

Tác phẩm "Dáng hình lưới đánh cá" của nữ tác giả Khánh Phan cũng nằm trong hạng mục “Được yêu thích”. Ảnh: Drone Photo Awards.

Bức ảnh "Chợ cá bên bờ biển" của Khánh Phan cũng nhận được sự yêu thích từ hội đồng giám khảo. Tác phẩm tái hiện cuộc sống nhộn nhịp của người dân vùng biển. Các mảng màu bắt mắt của những người bán hàng tạo nên sự đối lập thú vị với vùng nước biển. Cô cũng đóng góp một tác phẩm khác mang tên "Băng qua cánh đồng" với chủ đề này. Ảnh: Drone Photo Awards.

Quán quân ở hạng mục "Con người" là Alessandra Meniconzi với tác phẩm "Vùng đất băng". Nhiếp ảnh gia cho biết mình lấy cảm hứng từ cái lạnh khắc nghiệt của vùng thảo nguyên Á - Âu. "Nơi đây có thể lạnh đến âm 30 độ C vào mùa đông. Tuy nhiên, cuộc sống không hề dừng lại. Người dân địa phương đi từ làng này sang làng khác bằng xe trượt, vượt qua nhưng con sông và mặt hồ đóng băng", Meniconzi chia sẻ. Ảnh: Drone Photo Awards.

Chủ đề "Cuộc sống trong dịch Covid-19" đã gọi tên người chiến thắng là Tomer Appelbaun với tác phẩm "Cờ đen". Bức ảnh chụp cuộc biểu tình ở Israel hôm 19/4. Ảnh: Drone Photo Awards.

"Váy cưới" là chủ đề khá thú vị của cuộc thi năm nay. Quán quân của hạng mục này là tác giả Mohamed Azmeel với tác phẩm sử dụng chất liệu là hoa, lá thừa trong một đám cưới. Ảnh: Drone Photo Awards.

Á quân hạng mục này thuộc về Krzysztof Krawczyk với tác phẩm "Những người đang yêu trên đồng cỏ". Dưới góc máy của anh, đồng cỏ nơi cặp đôi chụp ảnh cưới đẹp như vùng nước với những con sóng dập dìu. "Cơn gió đã đem đến khoảnh khắc tuyệt đẹp trên đồng cỏ. Điều kiện thời tiết hoàn hảo giúp tôi tạo nên con mắt của hổ", nhiếp ảnh gia chia sẻ. Ảnh: Drone Photo Awards.

Với chủ đề "Trừu tượng", nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đóng góp một tác phẩm được đánh giá cao, mang tên "Lưới đánh cá". Anh cho biết khi nhìn lưới đánh cá của người dân qua ống kính flycam, nó đẹp tựa như một bông hoa trên biển. Ảnh: Drone Photo Awards.

Bức ảnh “Cấu trúc ngoài hành tinh trên Trái đất” chiến thắng hạng mục Đô thị. Tác phẩm đã chụp lại được thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) vào ban đêm với Tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng.

Người chiến thắng chủ đề "Thiên nhiên" là Joseph Cheires với bức ảnh chụp cá voi xám. "Tôi có nghe kể về một con cá voi xám thường đùa nghịch với những chiếc thuyền. Nó đẩy chúng đi. Tôi đã đến đây và thật sự kinh ngạc khi nó xuất hiện. Đây chính là kết quả", anh nói. Ảnh: Drone Photo Awards.

Tác phẩm chiến thắng hạng mục “Động vật hoang dã” ghi lại cuộc sống của những con diệc trên ngọn cây.

Khả Như (T/H)