Đời sống, xã hội

Công Thành, Yên Thành, Nghệ An: Cán bộ “choảng" nhau trong công sở

Thứ tư, 27/11/2019 | 09:04 GMT+7
Vừa qua, tại trụ sở UBND xã Công Thành (Yên Thành, Nghệ An) xảy ra một sự việc hy hữu: cán bộ địa chính xã Đại Thành đã tới UBND xã Công Thành và sử dụng “sức mạnh cơ bắp” đối với một cán bộ xã Công Thành. Sự việc ngay lập tức khiến người dân bức xúc về thái độ, văn hóa ứng xử của cán bộ với đồng nghiệp tại công sở.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Thanh, cán bộ tư pháp xã Công Thành - người bị ông Đặng Văn Cường cán bộ địa chính xã Đại Thành đánh ngày 22/9 cho biết: Trên địa bàn xã Công Thành có một vụ tranh chấp đất đai trong khu dân cư tại xóm Rú đã khá lâu, xã có tổ chức về để hòa giải. Khi xem hồ sơ thì tôi thấy đất từ thời xa xưa ông cha để lại khó xác định ranh giới nên tôi có nói với nguyên đơn là khi xác định ranh giới cho gia đình các hộ xung quanh không ký cho thì gia đình nên rút đơn, nếu kiện thì gia đình cũng bất lợi vì “án tại hồ sơ”. Không có hồ sơ thì không có cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước xử lý. Gia đình cứ đi kiện vừa mất thời gian lại tốn chi phí đi lại mà lại không có kết quả. Ông Thanh khẳng định, không nói chuyện gì liên quan đến anh Cường là cán bộ địa chính cũ ở đây đã chuyển lên Đại Thành.

"Đến 16 giờ ngày 22/9, tôi đang làm việc thì thấy anh Cường tới UBND xã và có thái độ không vui, vào phòng tôi làm việc nói chuyện tôi nói không tốt về anh Cường khi về làm việc với xóm Rú, rồi bỏ sang phòng Phó Chủ tịch UBND xã. Vì thấy anh Cường nắm không rõ nội dung nên tôi đi theo sang để giải thích cho anh Cường nhưng khi sang, tôi không ngờ là anh Cường đấm thẳng vào mặt tôi, trúng vào mắt bầm tím. Khi anh Cường đánh tôi có mặt nhiều bà con nhân dân nên tôi cũng rất ngại vì sợ bà con không hiểu lại nghĩ sai và công việc hàng ngày của tôi cũng tiếp xúc nhiều với nhân dân", ông Thanh nói.

Trụ sở UBND xã Công Thành, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: PV

Sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy và UBND xã Công Thành đã tổ chức hòa giải và có văn bản gửi phòng Nội vụ huyện Yên Thành để có hình thức xử lý đối với ông Đặng Văn Cường. Tuy sự việc xảy ra đã lâu nhưng hiện UBND huyện Yên Thành, phòng Nội vụ huyện chưa có tín hiệu gì để xử lý hành vi sai phạm, xem thường đồng nghiệp của ông Đặng Văn Cường khiến dư luận rất bất bình.

Việc ông Cường là cán bộ xã khác mà hành vi thô bạo đối với đồng nghiệp ngay tại trụ sở UBND xã Công Thành, trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch xã Công Thành, nhiều cán bộ và người dân khác đã rõ ràng. Cần có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng đối với ông Cường để lấy lại niềm tin của người dân và răn đe những cán bộ lộng quyền.

Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cũng cần kịp thời yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Công Thành báo cáo nghiêm túc, thành khẩn sự việc để có biện pháp chấn chỉnh và xử lý.

Thu Hoài - Nguyễn Hà