Công đoàn Điện lực VN - Công đoàn Năng lượng Nga: Đẩy mạnh trao đổi hợp tác

Thứ ba, 13/9/2016 | 15:26 GMT+7
Ngày 12/9, tại Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam – Khuất Quang Mậu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn ngành Năng lượng và Công nghiệp hạt nhân Liên bang Nga (RPRAEP).

Đoàn công tác do ông Sidorov Evgenii – Phó trưởng Ban Quan hệ quốc tế, Cơ quan RPRAEP làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam

Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc

Lãnh đạo 2 cơ quan đều khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và RPRAEP trên nền tảng kế thừa những tình cảm truyền thống sâu sắc và gắn bó của nhân dân 2 nước anh em Việt Nam - Liên bang Nga. Và mong muốn sẽ  tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác bền vững trong tương lai. 

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi thông tin về chức năng, nhiệm vụ và mô hình tổ chức của nhau. Trong đó nổi bật là các hoạt động điều dưỡng cho người lao động, chăm lo bồi dưỡng đoàn viên trẻ, cổ phần hóa trong doanh nghiệp..

Được biết, RPRAEP hiện có khoảng 300.000 đoàn viên trong nhiều lĩnh vực hoạt động như phát điện, chế tạo thiết bị, sản xuất thép, khai khoáng, đào tạo,... phục vụ không chỉ trong công nghiệp hạt nhân mà cả các ngành công nghiệp khác. Đặc biệt, hiện có trên 200 sinh viên của Việt Nam đang theo học tại trường Đại học hạt nhân thuộc RPRAEP.

PV/Hoàng Trinh