Cuộc sống xanh

Công ty CP Arita (Nghệ An) vi phạm hành lang an toàn giao thông

Thứ ba, 28/5/2019 | 11:57 GMT+7
Năng lượng Sạch Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân thành phố Vinh về tình trạng mất an toàn giao thông do Công ty CP Arita lấn chiếm hành lang trái phép làm sàn giao dịch bất động sản.

Được biết, ngày 03/07/2017 UBND thành phố Vinh, Nghệ An cấp giấy phép xây dựng có thời hạn số: 195/GPXD - UBND cho phép Công ty cổ phần Arita, có trụ sở đóng tại tầng 2 tòa nhà Viettel, Đại Lộ Lê Nin mượn vỉa hè để thi công công trình.

Quyết định này nêu rõ, Công ty CP Arita được phép xây dựng hàng rào tạm và mượn vỉa hè phía Bắc đường Phan Bội Châu, phường Quán Bàu để bảo vệ công trường phục vụ cho thi công công trình thuộc dự án tòa nhà Lũng Lô - Vinh tại phường Quán Bàu.

Phía trong nhà xây tạm vi phạm hành lang ATGT của Cty Arita

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại phường Quán Bàu và phường Lê Lợi thành phố Vinh Nghệ An cho biết, hiện tại một đoạn vỉa hè đường Phan Bội Châu kéo dài tớii đầu đường Gonden city 4 bị lấn chiếm và xây dựng thành nhà giao dịch bất động sản của Công ty CP Arita vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Phần vỉa hè phía Bắc đường Phan Bội Châu được phép sử dụng cách chỉ giới đường đỏ hướng ra bó vỉa 3,5m; chiều cao công trình 2,5m; chiều dài công trình 27,7m; Vật liệu làm hàng rào tạm phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn và mỹ quan đô thị. Tại các vị trí giao nhau của các tuyến đường phải đảm bảo tầm nhìn cho người điều khiển phương tiện giao thông, không được gây cản trở cho người đi bộ trên vỉa hè.

Ngày 10/4/2019, UBND phường Quán Bàu đã lập biên bản hành chính đối với Cty cổ phần Arita về  hành vi vi phạm trật tự hành lang ATGT đường bộ được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 13 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ. Nội dung nêu rõ: “Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ, không thực hiệntheo đúng các quy định trong Giấy phép thi công các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Phía trong nhà xây tạm vi phạm hành lang ATGT của Cty Arita

Trao đổi với cơ quan báo chí, ông Vũ Hoàng Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc thì ông Tú cho biết: chúng tôi đã được UBND thành phố cấp phép cho chúng tôi xây dựng nhà như thế này, chúng tôi có đầy đủ thủ tục giấy phép hành lang 8m chúng tôi được cho phép sử dụng 3,5m.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Bá Dũng cán bộ đô thị xây dựng phường Quán Bàu cho biết: “Chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra và ra quyết định xử phạt đối với Công ty Arita và yêu cầu phía công ty phải tháo dỡ công trình vi phạm và thực hiện theo đúng trong giấy phép được cấp”.

Biên bản vi phạm hành chính của UBND phường Quán Bàu xử

Thế nhưng hơn 1 tháng trôi qua phía bên công ty vẫn không thấy có động thái tháo dỡ hay chỉnh sửa lại công trình đã thi công trên đó cho đúng với thiết kế và giấy phép được cấp.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các Sở, ban ngành liên quan thánh phố Vinh, Nghệ An cần có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm để trả lại hành lang ATGT cho người đi bộ.

Năng lượng Sạch Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin trong các bài viết sau.

Ngân Giang