Công ty Điện lực Sài Gòn ký hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà với khách hàng

Thứ sáu, 26/6/2020 | 21:16 GMT+7
Ngày 24/6, Công ty Điện lực Sài Gòn (PC Sài Gòn, thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) đã tiến hành ký hợp đồng mua bán điện với khách hàng trên địa bàn Quận 3 đã lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) từ ngày 1/7/2019 đến nay.

Đại diện Công ty Điện lực Sài Gòn ký hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà với các hộ gia đình. Ảnh: ĐVCC.

Theo PC Sài Gòn, đến nay, trên địa bàn Quận 1 và Quận 3 (do PC Sài Gòn quản lý) có 300 khách hàng lắp đặt ĐMTMN, tổng công suất lắp đặt 2.904 kWp. Tổng sản lượng điện đã phát lên lưới đạt trên 787 nghìn kWh, với tổng số tiền thanh toán ước đạt hơn 1,5 tỉ đồng, trong đó PC Sài Gòn đã thanh toán 673 triệu đồng cho khách hàng.

Thực hiện Quyết định 13/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế phát triển điện mặt trời tại Việt Nam và các hướng dẫn của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, PC Sài Gòn đã tổ chức ký kết hợp đồng mua bán điện với các khách hàng đã lắp đặt ĐMTMN từ ngày 01/7/2019 đến nay; đồng thời sẽ thanh toán định kỳ hằng tháng theo đúng thời gian thỏa thuận tại hợp đồng đã ký.

Dịp này, PC Sài Gòn cũng đã hướng dẫn phương thức ký hợp đồng điện với trường hợp chủ đầu tư là chủ sở hữu mái nhà hoặc chủ đầu tư thuê, mượn mái nhà của khách hàng sử dụng điện để lắp đặt hệ thống ĐMTMN và bán toàn bộ sản lượng.

solar.evn.com.vn