Đời sống, xã hội

Công ty Điện lực Trà Vinh đảm bảo cung cấp điện phục vụ Lễ Sêne Đôlta năm 2016

Thứ ba, 4/10/2016 | 14:19 GMT+7
Lễ Sene Dolta là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Khmer (diễn ra từ ngày 29 tháng Tám đến mùng 1 tháng Chín âm lịch), còn được gọi là lễ cúng ông bà.

Lễ được tổ chức nhằm tưởng nhớ đến công ơn ông bà, cha mẹ và người thân, tạ ơn những người đã khuất và cầu phước cho những người còn sống, tạo nên sự gắn bó giữa bạn bè, người thân và cả cộng đồng.

Năm 2016 Lễ Sene Dolta diễn ra vào các ngày 30/9 và 01, 02/10/2016. Để đồng bào Khmer trong tỉnh đón mừng Lễ Sene Dolta với tinh thần đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn, Công ty Điện lực Trà Vinh đã triển khai phương án cung cấp điện phục vụ lễ hội. 
 
Theo phương án đã lập thì Công ty sẽ thực hiện đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong các ngày 30/9 và 01, 02/10/2016, ưu tiên thực hiện cấp điện cho các khu vực trọng điểm diễn ra Lễ hội, các khu vực vui cơ giải trí hoạt động văn hóa nghệ thuật, khắc phục và tái lập cung cấp điện một cách nhanh chóng, cô lập gọn khu vực bị sự cố mất điện, hạn chế mất điện trên phạm vi rộng.
 
Đồng thời Công ty yêu cầu các Điện lực thực hiệt tốt công tác kiểm tra định kỳ lưới trạm, tổ chức khắc phục các tổn tại, khiếm khuyết bất thường trên lưới; tăng cường kiểm tra, đo tải các trạm biến áp cấp điện cho các khu vực diễn ra lễ Hội, khu vui chơi giải trí; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng chủ yếu; tăng cường công tác ứng trực xử lý xử cố, sửa chữa điện 24/24h để theo dõi, giám sát tình hình cung cấp điện, kịp thời xử lý các trường hợp sự cố (nếu có) để khôi phục điện trở lại.
 
Với việc tích cực triển khai phương án cấp điện, Công ty Điện lực Trà Vinh quyết tâm đảm bảo cung cấp điện cho Lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer năm 2016.

PV/Trần Đình Khang