Công ty Thủy điện Sơn La ký kết hợp tác với Viện Điện - Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thứ ba, 29/5/2018 | 10:01 GMT+7
Mới đây, Công ty Thủy điện Sơn La đã lễ ký kết hợp tác với Viện Điện thuộc trường Đại học Bách Khoa (ĐHBK) Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN hoan nghênh việc tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Thủy điện Sơn La, đơn vị quản lý vận hành 2 nhà máy thủy điện Sơn La và Thủy điện Lai Châu có tổng công suất 3.600MW lớn nhất nước cũng như khu vực Đông Nam Á hiện nay với Viện Điện thuộc ĐHBK Hà Nội, đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật uy tín, chất lượng cao cho các ngành công nghiệp lớn của đất nước, là nơi tập trung nhiều nhà khoa học đầu ngành của Việt Nam.

Ông Ngô Sơn Hải mong muốn các nhà khoa học tại trường ĐHBK Hà Nội sẽ có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về các hệ thống thiết bị, công nghệ của nhà máy thủy điện Sơn La nói riêng cũng như ngành điện nói chung; từ đó tổ chức đào tạo, chuyển giao công nghệ, giúp công ty và EVN làm chủ được dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến trên thế giới; góp phần vào việc quản lý vận hành an toàn, liên tục nhà máy cũng như hệ thống lưới điện quốc gia, phát huy giá trị kinh tế cho Tập đoàn cũng như đất nước.

Thay mặt cho BGH trường ĐHBK Hà Nội, PGS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao cho đất nước; nhà trường còn phát triển mối quan hệ hợp tác với các tập đoàn công nghiệp để gắn các đề tài nghiên cứu khoa học của nhà trường với thực tiễn sản xuất của các doanh nghiệp, từ đó phát huy được giá trị của các đề tài nghiên cứu khoa học góp phần phát triển kinh tế, xã hội của doanh nghiệp và đất nước.

Qua đây ông cũng yêu cầu Viện Điện thuộc trường ĐHBK Hà Nội sau khi ký kết hợp tác, cần bố trí các nhà nghiên cứu lên phối hợp với công ty khảo sát, tìm hiểu thực tế hệ thống thiết bị công nghệ của Nhà máy thủy điện Sơn La, Lai Châu; từ đó xây dựng những đề tài nghiên cứu khoa học để giải quyết những vấn đề bất cập, phát sinh xảy ra trong quá trình quản lý vận hành nhà máy. Ông cũng đề nghị Viện Điện tiếp tục phát huy công tác đào tạo chuyên sâu, chuyển giao nghiên cứu khoa học, công nghệ mới … cho đội ngũ cán bộ của nhà máy; định hướng các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học gắn liền với giải quyết vấn đề thực tế của đất nước, doanh nghiệp; phục vụ sự phát triển của doanh nghiệp và của đất nước.

Phát biểu tại lễ ký kết ông Hoàng Trọng Nam, Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết: Tính đến nay công ty có 556 CBCNV, thực hiện quản lý vận hành 2 nhà máy là Thủy điện Sơn La và Thủy điện Lai Châu; là đơn vị có năng suất lao động đạt hơn 6MW/1người, cao nhất trong EVN. Cả công ty có 156 kỹ sư, trong đó 56 kỹ sư được đào tạo tại trường ĐHBK Hà Nội. Lực lượng kỹ sư được đào tạo tại trường ĐHBK Hà Nội qua thực tế đã khẳng định được năng lực, trình độ, và trở thành lực lượng cán bộ kỹ thuật, cũng như cán bộ quản lý nòng cốt, quan trọng của công ty.

Lễ ký kết phối hợp của 2 đơn vị là tiền đề quan trọng để đưa công tác quản lý kỹ thuật của đội ngũ cán bộ Công ty thủy điện Sơn La nâng lên một tầm cao mới; với mục tiêu vừa làm chủ được hệ thống thiết bị công nghệ hiện tại của nhà máy vừa đề ra được chiến lược, phát triển công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tương lai, góp phần quan trọng để công ty tiếp tục quản lý vận hành 2 nhà máy công suất lớn  an toàn, liên tục, phát huy hiệu quả kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Hải Long