Năng lượng mặt trời

Cung cấp module cho dự án kết hợp điện mặt trời và điện gió lớn nhất Hàn Quốc

Thứ năm, 27/8/2020 | 10:50 GMT+7
Hãng JA Solar mới thông báo rằng công ty sẽ cung cấp module cho dự án kết hợp điện mặt trời và điện gió 133 MW tại Hàn Quốc.

Dự án nhà máy điện mặt trời miền núi lớn nhất tại Hàn Quốc, được lắp đặt với công suất 93 MW và xây dựng trên một trang trại điện gió đang vận hành với công suất 40 MW. Với sự bổ sung của nhà máy điện mặt trời, dự án kết hợp điện mặt trời và điện gió này đã trở thành dự án lớn nhất trong số các dự án cùng loại tại Hàn Quốc với tổng công suất lắp đặt là 133 MW.

Toàn bộ dự án kết hợp điện mặt trời và điện gió dự kiến sẽ tạo ra 120 triệu kWh điện mỗi năm, qua đó đáp ứng nhu cầu của khoảng 30.000 hộ gia đình và đem lại doanh thu hàng năm khoảng 25 triệu USD. Nhà máy điện mặt trời với công suất 93 MW được kỳ vọng sẽ giúp giảm phát thải khoảng 56.000 tấn khí nhà kính/năm, tương đương với khoảng 310.000 cây thông được trồng thêm.

Dự án kết hợp điện mặt trời và điện gió lớn nhất tại Hàn Quốc có tổng công suất là 133 MW. (Ảnh minh họa)

Dự án này sử dụng phần đất còn thừa của trang trại điện gió để lắp đặt nhà máy điện mặt trời nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng lên của thị trường Hàn Quốc đối với năng lượng sạch, đồng thời nâng cao việc khai thác hiệu quả tài nguyên đất. Với cách ứng dụng sản xuất điện gió và mặt trời mới này, độ tin cậy trong việc cung cấp điện sẽ được cải thiện, các chi phí cũng sẽ giảm đi.

Trước đó, JA Solar đã cung cấp module cho những dự án kết hợp sản phẩm quang điện với công nghệ tiên tiến, bao gồm lô điện công suất 490 MW của nhà máy thủy điện Huanghe cho dự án truyền tải điện áp siêu cao (UHV) tại tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc; một dự án phát điện mặt trời kết hợp tích trữ (solar-plus-storage) có công suất 32 MW tại Hokkaido, Nhật Bản và dự án module 2 mặt kết hợp thiết bị theo dõi (bifacial-plus-trackers) tại Malaysia. 

Lan Anh