Cuối năm nay sẽ trình Thủ tướng biểu giá bán lẻ điện

Thứ hai, 18/5/2020 | 10:23 GMT+7
Ông Trần Tuệ Quang, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương cho biết, cuối năm nay sẽ trình Thủ tướng văn bản hoàn chỉnh và sau khi Thủ tướng phê duyệt, Bộ Công Thương sẽ ban hành Thông tư thực hiện cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.

Chưa thay đổi giá bán lẻ điện sinh hoạt. (Ảnh minh họa)

Tại Cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công Thương diễn ra mới đây, ông Trần Tuệ Quang cho hay, vừa qua Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các Sở Công Thương về việc giảm giá điện trước tình hình dịch Covid-19 để giảm khó khăn cho doanh nghiệp. Bộ Công Thương đảm bảo trong năm 2020 sẽ tổ chức giám sát chặt chẽ các đơn vị Điện lực cũng như các hoạt động điện lực của Tập đoàn EVN và các đơn vị thuộc ngành điện để đảm bảo giá điện luôn công khai minh bạch. Trong Quý III cũng như Quý IV này, theo định kỳ và theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương sẽ có đợt kiểm tra giá thành điện và sau đó sẽ công bố rộng rãi thông tin một cách minh bạch cho dư luận hiểu rõ về tình hình của ngành điện.

Đối với việc sửa biểu giá bán lẻ điện, đại diện Cục Điều tiết Điện lực cho hay, từ tháng 6/2018 Bộ Công Thương đã có tờ trình báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất sửa đổi biểu giá bán lẻ điện. Bộ cũng đã xin ý kiến của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc giao Bộ Công Thương tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan để làm rõ tình hình thực tế của biểu giá bán lẻ điện mà chủ yếu là biểu giá bán lẻ sinh hoạt.

Ông Trần Tuệ Quang nhấn mạnh, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với EVN, cuối năm nay sẽ trình Thủ tướng văn bản hoàn chỉnh và sau khi Thủ tướng phê duyệt, Bộ Công Thương sẽ ban hành Thông tư thực hiện cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.

Nam Thanh