Cuối tuần mưa dông trên cả nước

Thứ sáu, 3/7/2020 | 16:10 GMT+7
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong hai ngày 4 và 5/7 các địa phương trên cả nước khả năng có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiều khu vực trên cả nước mưa vừa, có nơi mưa rất to. (Ảnh minh họa)

Đêm qua và sáng nay (3/7), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5000m nên ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 2 đến 13 ngày 3/7) như: Pha Đin (Điện Biên) 77mm, Bắc Yên (Sơn La) 61mm, Tp.Lào Cai 70mm, Lục Yên (Yên Bái) 48mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 61mm.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m vẫn còn duy trì nên từ nay đến ngày 5/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày04/7, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm).

Thủ đô Hà Nội từ nay đến khoảng ngày 5/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên đêm nay (3/7), ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày mai (4/7) mưa có xu hướng giảm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Huyền Châu