Văn hóa, du lịch

Đài phun nước hơn 20 tỷ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đi vào hoạt động

Thứ sáu, 1/11/2019 | 16:08 GMT+7
Mới đây, UBND TPHCM khánh thành công trình đài phun nước nghệ thuật và mở lại tượng đài Bác Hồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Được biết, phố đi bộ trên đường Nguyễn Huệ dài 670m, rộng 64m với kinh phí xây dựng gần 430 tỷ đồng. Đây cũng là công trình chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Công trình gồm hai phân đoạn là Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, kéo dài từ phía trước trụ sở UBND TPHCM đến đường Lê Lợi và từ đường Nguyễn Huệ kéo dài đến đường Tôn Đức Thắng.

Ngày 21/3, thông tin từ Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM cho biết, thành phố đang chỉnh trang lại đường Lê Lợi và các đường xung quanh, trong đó có hạng mục xây dựng đài phun nước nghệ thuật tại giao lộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi.

Tọa lạc tại giao lộ phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi (quận 1) TPHCM, đài phun nước hiện đại mới được xây dựng với tạo hình hoa sen bằng thủy tinh ở vị trí trung tâm được các vòi phun nước xung quanh hướng vào tâm, thể hiện tinh thần đoàn kết của lãnh đạo, nhân dân cùng hướng tới mục tiêu phát triển chung của thành phố và quốc gia. 

Tổng thể công trình đài phun nước nghệ thuật

Bên cạnh đó, UBND TPHCM đã mở lại tượng đài Bác Hồ trên phố đi bộ sau một thời gian bảo dưỡng để du khách thăm quan và chụp ảnh lưu niệm. Được biết, tượng đài được làm bằng hợp kim đồng cao 4,5m, bệ tượng cao 2,7m. Đây là những công trình có ý nghĩa lịch sử và nghệ thuật cao, tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố. 

Đây là các hạng mục quan trọng trong quá trình cải tạo, chỉnh trang phố đi bộ Nguyễn Huệ nhằm thu hút người dân và khách du lịch đến vui chơi, thưởng ngoạn. Theo công bố, dự án có kinh phí hơn 20 tỷ đồng.

Trong tương lai, một quảng trường đi bộ khác cũng được xây dựng tại khu vực Thủ Thiêm (quận 2). Hai phố đi bộ này sẽ kết nối với nhau bằng cầu đi bộ băng qua sông Sài Gòn. Phía sau công viên tượng đài là công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi, đang là trụ sở của UBND và HĐND thành phố.

Huyền Dung (T/h)