Năng lượng tái tạo

Đắk Nông: Năng lượng là một lợi thế để phát triển

Thứ năm, 11/6/2020 | 16:19 GMT+7
Đắk Nông là tỉnh có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió và điện mặt trời.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, ngày 9/6, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lê Diễn cho biết, năm 2019, Đắk Nông đã có sự tăng trưởng tốt. Lãnh đạo tỉnh luôn xác định, nền kinh tế của Đắk Nông có phát triển đột biến hay không là do sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp và năng lượng. Ngoài ra, Đắk Nông cũng có thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao. Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông khẳng định, để Đắk Nông phát triển được lĩnh vực công nghiệp và năng lượng cần sự ủng hộ, tạo điều kiện rất lớn từ phía Bộ Công Thương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn thông tin thêm, Đắk Nông là tỉnh có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió và điện mặt trời nhưng đến nay mới chỉ có 2 dự án điện mặt trời với công suất 106,4MWp được vận hành và mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã báo cáo cụ thể với Bộ trưởng Bộ Công Thương những khó khăn, vướng mắc của địa phương liên quan đến lĩnh vực điện, khai khoáng… từ đó, đề xuất Bộ có chỉ đạo, hỗ trợ địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc

Liên quan đến một số lĩnh vực cụ thể, các đơn vị thuộc Bộ (Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công nghiệp…) đã trao đổi với địa phương trên cơ sở gắn liền với đặc thù thực tế của Đắk Nông.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Đắk Nông liên quan đến lĩnh vực năng lượng, Bộ trưởng giao Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ xem xét tổng thể để có tham mưu với lãnh đạo Bộ. Riêng vấn đề về điện áp mái, Bộ trưởng yêu cầu, cần kiểm tra công tác giải tỏa công suất có vướng mắc thực sự hay không, nếu có thì tìm giải pháp tháo gỡ vì theo Bộ trưởng, hiện nay, điện áp mái rất cần khuyến khích để phát triển.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao định hướng phát triển của Đắk Nông nhiệm kỳ tới. Bộ trưởng hy vọng, Bộ Công Thương và Đắk Nông sẽ tiếp tục có sự phối hợp hiệu quả và Đắk Nông sẽ phát huy tốt các thế mạnh của địa phương, ngày càng phát triển theo hướng bền vững.

Nhã Quyên