Năng lượng phát triển

Đảo Cù Lao Chàm được cấp điện 24/24h, công bố tân Giám đốc PC Quảng Ngãi

Thứ tư, 4/5/2016 | 00:46 GMT+7
Kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 1.5, chính quyền và người dân đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) đón nhận sự kiện đặc biệt: 3.000 hộ dân trên đảo được cấp điện 24/24h bằng nguồn Diesel trong khi chờ lưới điện quốc gia được cấp qua dự án cáp ngầm đang triển khai.

Trước đó, theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), PC Quảng Nam, Ban Quản lý dự án điện nông thôn miền Trung và các đơn vị liên quan đã tổ chức tiếp nhận và tích cực triển khai thi công xây dựng hơn 7,8km đường dây 22kV; 6 trạm biến áp với tổng dung lượng 900kVA, 11km đường dây 0,4kV và lắp đặt mới 490 công tơ điện tử thông minh với công nghệ đọc chỉ số từ xa (RF Spider) cho các hộ dân trên đảo. Công nghệ này giúp khách hàng và các cơ quan quản lý có thể giám sát sản lượng điện sử dụng, các thông số vận hành qua mạng internet.

Đảo Cù Lao Chàm đã có điện 24/24h

Việc cấp điện bằng nguồn Diesel tạm thời trong khi chờ dự án cáp ngầm đưa điện lưới quốc gia ra đảo hoàn thành có ý nghĩa quan trọng: Người dân sẽ được cấp điện ổn định, liên tục với giá mua điện như trong đất liền thay vì chỉ được cấp điện chưa tới 10 tiếng đồng hồ như trước đây. Kinh tế huyện đảo đứng trước vận hội mới, có nhiều điều kiện để cất cánh nhất là khi dự án cáp ngầm đưa điện lưới quốc gia ra đảo hoàn thành vào năm nay 2016.

Tại Quảng Ngãi, ngày 29.4, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc PC Quảng Ngãi. Trực tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung là ông Trần Đình Nhân đã trao Quyết định số 2728/QĐ-EVNCPC ngày 29.4.2016 về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh - Phó Giám đốc PC Quảng Ngãi giữ chức vụ Giám đốc PC Quảng Ngãi kể từ ngày 1.5.2016 với thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

Chủ tịch kiêm TGĐ Trần Đình Nhân trao Quyết định cho ông Nguyễn Thanh

Được biết, ông Nguyễn Thanh là cán bộ được đào tạo bài bản, từng kinh qua nhiều vị trí công tác và ở mỗi vị trí ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong ngành Điện, ông được Tập đoàn, Tổng Công ty và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi tin yêu.

Trần Ngọc Thọ