Đời sống, xã hội

Đẩy mạnh quảng bá du lịch biển đảo tại VITM Hà Nội 2016

Thứ hai, 11/4/2016 | 11:18 GMT+7
Sẽ có hàng ngàn sản phẩm du lịch Việt Nam về biển đảo được cung cấp tới doanh nghiệp, khách du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2016 diễn ra từ ngày 14 - 17.4 tại Hà Nội.

Sản phẩm du lịch biển đảo giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ tại hội chợ.

Đây là mục tiêu nhằm góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, góp phần thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời tăng nhanh lượng khách nội địa đến các vùng biển đảo của của Việt Nam.

Ngoài ra, dự kiến các hãng hàng không sẽ cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại và các hãng lữ hành sẽ tung ra 15.000 tour khuyến mại với giá giảm đến 20-30%. Dự tính số lượng sản phẩm du lịch giá ưu đãi được đưa ra bán tại hội chợ lớn nhất của ngành du lịch năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái.

Tại cuộc họp báo lần thứ 2 trước thềm diễn ra hội chợ, Ban tổ chức cho biết tính đến nay, đã có 535 doanh nghiệp, 25 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Úc, Hy Lạp, Nepal, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Lào, Myanmar, Qatar, Đức, Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Anh, Czech và Slovakia.

Đặc biệt, theo Ban tổ chức để thu hút nhiều khách Nga đến Việt Nam, tại Hội chợ VITM Hà Nội 2016, Liên Bang Nga đã được chọn là khách danh dự. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng mời Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.

Tại hội chợ, 3 điểm đến của du lịch Việt Nam năm 2016 được tập trung quảng bá xuyên suốt là  TP. Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung bộ. Ngoài ra, hội chợ còn có hàng loạt sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, hội thảo về sản phẩm, marketing du lịch; bình chọn các điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015; trao giải cho các doanh nghiệp du lịch theo các tiêu chí: cống hiến, sản phẩm du lịch đặc sắc…

Và một trong những điểm nhấn của VITM Hà Nội 2016 là chương trình Phát động Nâng cao hình ảnh du khách Việt với lễ mít tinh của khoảng 2.000 người là doanh nghiệp du lịch, nhà báo và sinh viên các trường đào tạo du lịch. Sự kiện này nhằm góp phần thay đổi nhận thức và hành vi ứng xử của người dân ngày càng tốt đẹp hơn, không chỉ trong hoạt động du lịch.

Trước những lo ngại về tình trạng quá tải thường diễn ra tại  VITM hàng năm, ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tại hội chợ năm nay sẽ đưa vào vận hành chính thức Sàn du lịch trực tuyến VITM Online, góp phần hạn chế tình trạng quá tải, xếp hàng hay chen lấn xô đẩy để mua tour hay vé máy bay giảm giá. Tuy nhiên, ông Bình cũng khuyến cáo, do nhu cầu người dân mua sản phẩm du lịch giá rẻ quá lớn, nên khó tránh khỏi tình trạng quá tải hay xếp hàng tại VITM Hà Nội 2016.

Ban tổ chức dự đoán sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch.

Nguồn: Báo Công thương