Đề xuất 6 dự án nông nghiệp kết hợp điện mặt trời áp mái tại Hậu Giang

Thứ ba, 23/6/2020 | 09:52 GMT+7
Mới đây, Tổ xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Hậu Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên chủ trì đã làm việc với các doanh nghiệp liên quan đến 6 dự án xin chủ trương đầu tư trên địa bàn thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ.

Trong 6 dự án xin chủ trương đầu tư, có 2 dự án kết hợp làm mô hình nuôi lươn và điện năng lượng mặt trời áp mái; 4 dự án kết hợp trồng nấm, cây đinh lăng và điện mặt trời áp mái. Các dự án thực hiện trên diện tích đất nông nghiệp mà chủ yếu là đất cây lâu năm, đất trồng mía, trồng lúa nhưng hiệu quả kinh tế mang lại không cao.

Buổi họp Tổ xúc tiến và hỗ trợ đầu tư liên quan đến các dự án có kết hợp với điện năng lượng mặt trời áp mái

Các thành viên trong tổ đều đồng thuận nếu có dự án doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, lựa chọn đối tượng khác mang lại lợi ích kinh tế cao, tác động tích cực đến sản xuất, tạo việc làm cho người dân địa phương. Tuy nhiên, hiện nay các vị trí mà nhà đầu tư lựa chọn chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Mặt khác, các sở, ngành chuyên môn cho rằng do đây là mô hình nông nghiệp kết hợp với điện năng lượng mặt trời nên có nhiều nội dung cần nhà đầu tư cần làm rõ như tác động môi trường, các giải pháp kỹ thuật kết hợp giữa mô hình nuôi thủy sản, trồng cây với bố trí tấm pin năng lượng mặt trời.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên đề nghị nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của các thành viên trong tổ. Bổ sung các nội dung liên quan đến kỹ thuật, kế hoạch bảo vệ môi trường của dự án, tác động của dự án đến cộng đồng dân cư tại địa phương… vào dự án cho hoàn chỉnh và gửi lại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Riêng vị trí xin đầu tư dự án, các địa phương sớm tổng hợp và gửi danh mục các dự án đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất về Sở Tài nguyên và Môi trường, trên cơ sở đó trình UBND tỉnh Hậu Giang đưa vào điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất của địa phương.

Theo baohaugiang.com.vn