Điện Biên tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu

Thứ năm, 11/6/2020 | 11:22 GMT+7
Cục quản lý thị trường (QLTT) Điện Biên chỉ đạo các Đội quản lý thị trường trực thuộc tăng cường việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Điện Biên tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Cục QLTT phân công giao nhiệm vụ cho các Đoàn kiểm tra và công chức chủ động phối hợp với Sở Công thương, các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, thu thập, thẩm tra xác minh thông tin, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các thương nhân kinh doanh xăng dầu, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Bên cạnh đó, tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm về đo lường, chất lượng, đặc biệt là các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá để trục lợi, ảnh hưởng đến việc cung ứng xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Trong quá trình kiểm tra, giám sát nếu nhận được thông tin phản ánh về nguồn cung cấp xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị gián đoạn thì báo ngay Cục quản lý thị trường để tổng hợp, báo cáo để có phương án xử lý kịp thời…

Cùng với đó, kiểm tra, giám sát hoạt động của đại lý bán lẻ, thương nhân nhận quyền bán lẻ trong hệ thống của mình, chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, giá xăng bán ra trên toàn hệ thống của mình theo quy định. Đảm bảo các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống phân phối bán hàng đủ thời gian; không để xảy ra tình trạng đóng cửa, giảm thời gian bán hàng, nhằm đầu cơ, găm hàng tăng giá để trục lợi.

Ngoài ra, tại các huyện, thị xã, thành phố, đã chỉ đạo các cơ quan quản lý, lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, nhằm ngăn chặn tình trạng đóng cửa không bán hàng gây rối loạn ổn định thị trường xăng dầu và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng…

 

M. Anh (t/h)