Công trình xanh

Doanh nghiệp giấy đầu tiên nhận chứng chỉ công trình xanh

Thứ tư, 6/11/2019 | 16:02 GMT+7
Công ty Cổ phần Giấy CP (CP Paper) là đơn vị ngành giấy, bao bì đầu tiên của Việt Nam đạt được chứng nhận Leed - loại chứng chỉ công trình xanh cho nhà xưởng và văn phòng.

CP Paper là công ty giấy đầu tiên được nhận chứng chỉ công trình xanh

Bà Tô Mỹ Châu, Tổng Giám Đốc CP Paper cho biết, để đạt được chứng chỉ LEED, CP Paper phải tuân thủ rất khắt khe các yêu cầu trong xây dựng và vận hành của Hội đồng công trình Xanh của Mỹ (USGBC) để nâng cao môi trường làm việc và tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải, đơn cử như rác thải trong quá trình xây dựng phải được phân loại, phải có biên bản thu gom rác phân loại của tổ chức thu gom có chức năng chuyên môn và phải có xác nhận hàng tháng hay việc an toàn lao động phải đạt 100%, không có nguy cơ gây tai nạn… và rất nhiều các tiêu chuẩn khác.

"Đối với CP Paper, "Hướng đến con người" là một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn công nhân viên của mình được làm việc trong một môi trường xanh, sạch và đảm bảo an toàn về sức khỏe.

Mặt khác, với khát khao góp phần tạo dựng đất nước Việt Nam xanh, sạch và tốt đẹp hơn nên chúng tôi tự nguyện đầu tư chứng chỉ LEED cho văn phòng và nhà xưởng mới của mình và hy vọng sắp tới đây sẽ có thêm nhiều công trình xanh nữa mọc lên", bà Mỹ Châu khẳng định.

Tại Việt Nam, bên cạnh các chứng chỉ đảm bảo tài nguyên thiên nhiên (gỗ nguyên liệu cho sản xuất giấy), các chứng nhận môi trường về nhà xưởng, "cao cấp" hơn như Leed (hiện phổ biến trong lĩnh vực bất động sản) cũng đang được các doanh nghiệplớn ngành giấy - cả nội lẫn ngoại đặc biệt quan tâm. Công ty Cổ phần Giấy CP (CP Paper) là đơn vị ngành giấy, bao bì đầu tiên đạt được chứng nhận này tại Việt Nam cho nhà xưởng và văn phòng.

Hải Đăng