Đóng điện xung kích MBA và các thiết bị trạm 110kV Phú Xuyên (Hà Nội)

Thứ năm, 24/9/2020 | 09:10 GMT+7
Hội đồng nghiệm thu của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa nghiệm thu đóng điện xung kích MBA và các thiết bị dự án trạm biến áp (TBA) 110kV Phú Xuyên.

Trạm biến áp Phú Xuyên được xây dựng tại cánh đồng Chéo B, tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Tình hình sử dụng của phụ tải trên địa bàn Huyện Phú Xuyên ngày càng tăng. Trong khi đó, các nguồn điện lân cận như TBA 110kV Tía (huyện Thường Tín) hiện nay đã đầy tải, trong tương lai chỉ đủ cấp cho sự phát triển kinh tế của huyện Thường Tín nên việc hỗ trợ nguồn trung áp cho huyện Phú Xuyên không đáng kể. Bên cạnh đó, khu đô thị và công nghiệp hỗ trợ phía Nam Hà Nội tại huyện Phú xuyên đã được Thủ tướng phê duyệt có quy mô 640 ha và mở rộng lên 2.000 ha thuộc địa phận xã Đại Xuyên. Hiện trạng nguồn, lưới điện của khu vực như hiện tại trong tương lai gần sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu phụ tải khi khu đô thị và công nghiệp hỗ trợ đi vào hoạt động. Hiện nay trên địa bàn Hà Nội, chỉ duy nhất huyện Phú Xuyên chưa có trạm biến áp 110kV.

Trạm biến áp 110kV Phú Xuyên

Do đó, dự án TBA 110kV Phú Xuyên được hoàn thành sẽ giải quyết những khó khăn về nguồn điện cho địa phương. Trạm biến áp được đầu tư công nghệ hiện đại, ngoài hệ thống điều khiển bảo vệ thiết bị điện theo tiêu chuẩn ngành, còn có hệ thống hố và bể thu dầu máy biến áp, bảo đảm các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy. Trạm được cấp điện từ 2 ngăn lộ đường dây lộ 173, 174 E10.4 và có quy mô bao gồm 2 máy biến áp 63MVA. 

Việc TBA 110kV Phú Xuyên đóng điện thành công và được đưa vào vận hành trong thời gian tới sẽ có ý nghĩa quan trọng với chuỗi đô thị, công nghiệp phía Nam cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của toàn bộ khu vực dự án nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Đình Tú