Bất động sản

Dự án FLC Olympia Lào Cai: Khách hàng cần cẩn trọng khi giao dịch

Thứ ba, 26/11/2019 | 16:02 GMT+7
Dự án FLC Olympia Lào Cai dù chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, thông tin giao dịch về dự án như tình trạng đang diễn ra là không đúng với quy định của pháp luật nhưng chủ đầu tư (CĐT) là Công ty CP Tập đoàn FLC đã liên kết với các sàn giao dịch, bằng mọi hình thức PR, quảng cáo để rao bán đất nền rầm rộ.

Được biết, dự án FLC Olympia Lào Cai có tổng diện tích 11.958,3m2 trong đó có 6,77 héc-ta đất ở. Dự án do Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC Group) làm CĐT. Theo đó, dự án được giới thiệu là khu đô thị kiểu mẫu, đẳng cấp của Tập đoàn FLC, tọa lạc nơi có vị trí thuận lợi đẹp nhất tại TP Lào Cai trong tương lai. Dự án gồm sản phẩm liền kề, biệt thự, shophouse. Tích hợp đầy đủ các tiện tích cao cấp cho một khu đô thị khép kín, FLC Olympia là một bức tranh hoàn hảo cho một cuộc sống hiện đại và tiện nghi trong lòng TP Lào Cai. Theo CĐT, với ý tưởng thiết kế hòa hợp với thiên nhiên, dự án mang đến một không gian sống lý tưởng cho cư dân cũng như cơ hội đầu tư tuyệt vời. Gõ “dự án FLC Olympia Lào Cai” trên công cụ tìm kiếm internet thì chỉ trong 0,50 giây có đến 53.600 kết quả, cho thấy độ “hot” của dự án.

Sơ đồ vị trí dự án FLC Olympia Lào Cai

Tuy nhiên, ngày 14/11/2019, Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng thuộc UBND tỉnh Lào Cai gửi thông báo tới UBND TP Lào Cai, Công ty CP Tập đoàn FLC, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai về “tình trạng rao bán đất nền đối với các thửa đất tại đường B6 kéo dài, phường Bắc Lệnh và đường T10, T12 thuộc phường Bình Minh, TP Lào Cai”.

Thông báo nêu rõ: “Dự án FLC Olympia có tình trạng rao bán đất nền thông qua các hình thức tờ rơi, đăng tải trên mạng internet và thông qua các nhân viên tự giới thiệu làm việc tại các sàn giao dịch kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên qua rà soát về thông tin dự án thì các thửa đất tại đường B6 kéo dài, phường Bắc Lệnh và đường T10, T12 thuộc phường Bình Minh, TP Lào Cai mới được UBND tỉnh Lào Cai công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với Công ty CP Tập đoàn FLC đồng thời là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại tại Quyết định số 2920/QĐ-UBND ngày 19/09/2019”.

Đồng thời, thông báo cũng cho biết: Đối chiếu quy định của pháp luật về Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 ngày 25/11/2014, Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 ngày 25/11/2014 thì dự án chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, do đó thông tin giao dịch về dự án như tình trạng đang diễn ra là không đúng với quy định của pháp luật. Để kịp thời ngăn chặn tình trạng thông tin sai lệch không đúng sự thật về dự án, có thể gây thiệt hại cho người mua, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng đề nghị UBND TP Lào Cai tuyên truyền, thông tin tới người dân được biết. Đồng thời hướng dẫn người dân truy cập vào cổng thông tin điện tử Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng (truy cập sgtvtxd.laocai.gov.vn/quanlynha&TTBĐS) để biết thêm thông tin về một số dự án đã được thẩm định điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai.

Như vậy, chủ đầu tư CĐT là Công ty CP Tập đoàn FLC đã cố tình “vượt rào” rao bán “lúa non” khi dự án vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, chưa đủ điều kiện pháp lý để mở bán theo quy định của pháp luật hiện hành.

Để có thông tin đa chiều, PV đã đặt lịch làm việc với đại diện CĐT tại tòa nhà FLC Twin Tower, có địa chỉ tại 256 Cầy Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tiếp phóng viên là bà Nguyễn Hà Anh, phụ trách phòng PR và ông Lê Phương, Trưởng phòng Marketing.

Xuất trình giấy giới thiệu và trình bày nội dung cần trao đổi, PV nhận được câu trả lời từ ông Phương rằng: “Anh chỉ có 10 phút dành cho em. Em đến đây cần gì? Làm cái gì? Mục đích của em là gì?”. Sau đó, ông Phương kiên quyết “không nhận đặt lịch làm việc” với PV và đe dọa “sẽ xử lý” nếu PV đưa thông tin sai.

Mặt bằng dự án chưa hoàn thiện đã rao bán

Trong khi đó, thay vì trả lời những thắc mắc về dự án FLC Olympia Lào Cai, bà Nguyễn Hà Anh cho biết: “Nội dung PV cần cung cấp và muốn trao đổi có thể chứng minh bằng cách đã có tờ báo lớn nào, uy tín hơn tờ báo của PV đã và đang đưa tin hay chưa?”.

Việc 2 đại diện của Công ty CP Tập đoàn FLC từ chối PV “đặt lịch làm việc” với PV phải chăng vì CĐT muốn che giấu thông tin về dự án dự án FLC Olympia Lào Cai?

Năng lượng Sạch Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Tuấn