Dự án NMNĐ Sông Hậu 1 thực hiện thành công đốt lửa lần đầu bằng dầu

Thứ ba, 28/7/2020 | 11:12 GMT+7
Ngày 28/7, dưới sự giám sát của chủ đầu tư Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)/Ban Quản lý dự án Điện lực dầu khí Sông Hậu 1, sự điều hành của tổng thầu - Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) và nhà thầu cung cấp thiết bị chính Doosan, lò hơi tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 thực hiện thành công đốt lửa lần đầu bằng dầu.

Cột mốc đốt lửa lò hơi lần đầu có ý nghĩa rất lớn trong tiến trình xây dựng dự án nhà máy nhiệt điện. Đốt lửa lò hơi là mốc để chủ đầu tư PVN, tổng thầu LILAMA kiểm tra chất lượng thiết bị lò hơi và toàn bộ hệ thống phụ trợ đi kèm, bảo đảm các điều kiện kỹ thuật, triển khai các bước tiếp theo.

Sau khi đánh lửa lần đầu thành công, quá trình đốt lửa bằng dầu cho lò hơi số 1 sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng với mục đích thông thổi làm sạch các đường ống sinh hơi và dẫn hơi của lò, cân chỉnh các thiết bị phụ trợ (quạt gió lò, bơm cấp nước lò, hệ thống nước làm mát…), sẵn sàng để hướng đến mốc hòa đồng bộ và kế hoạch đưa tổ máy 1 NMNĐ Sông Hậu 1 đi vào vận hành thương mại trong năm 2021.

Thực hiện thao tác đốt lò tại dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang có công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy (2x600 MW), diện tích xây dựng 115,2 ha. Dự án do PVN làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Điện lực dầu khí Sông Hậu 1 là đại diện chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý dự án và LILAMA làm tổng thầu EPC.

Đây là một trong các dự án trọng điểm quốc gia thuộc Quy hoạch điện VII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được phép áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách theo Quyết định số 2414/QĐ-TTg ngày 11/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Dự án có tổng mức đầu tư là 43.043 tỷ đồng (tương đương với 2,046 tỷ USD).

Hải Long