Năng lượng mặt trời

Dự án điện mặt trời Spectra với công suất 35 MW ở Bangladesh

Thứ năm, 16/7/2020 | 11:02 GMT+7
Dự án điện mặt trời Spectra với công suất 35 MW do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hỗ trợ sẽ giúp tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tổng công suất phát điện tại Bangladesh lên 10% vào năm 2021.

Hồi tháng 6 vừa qua, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký gói tài chính trị giá 17,7 triệu Đô la với Spectra Solar Park Limited (SSPL) để đầu tư vào một nhà máy quang điện mặt trời quy mô tiện ích 35 MW ở Bangladesh. Công viên năng lượng mặt trời này là một trong những nhà máy năng lượng mặt trời thuộc khu vực tư nhân đầu tiên ở Bangladesh được tài trợ bởi các tổ chức đa phương và sẽ hỗ trợ các nỗ lực của quốc gia này nhằm đạt được an ninh năng lượng lâu dài cũng như đáp ứng những mục tiêu khí hậu bằng cách đẩy mạnh sử dụng năng lượng sạch.

Theo ADB, dự án này là chứng minh rằng ngành năng lượng mặt trời ở Bangladesh là một điểm đến hấp dẫn cho khu vực tư nhân. 

Ảnh minh họa

Theo Giám đốc điều hành của Spectra Solar Park Limited Khan Md. Aftabuddin, Bangladesh cam kết ứng phó biến đổi khí hậu và tăng cường tiếp cận năng lượng từ các nguồn năng lượng tái tạo. Dự án năng lượng mặt trời Spectra thiết lập các tiền lệ quan trọng cho ngành năng lượng mặt trời ở Bangladesh bằng cách áp dụng các thông lệ quốc tế tốt nhất. 

Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến sẽ cung cấp hơn 50 GWh điện hàng năm cho lưới điện quốc gia của Bangladesh và giảm được 33.200 tấn khí thải CO2. Dự án này phù hợp với mục tiêu của Chính phủ Bangladesh là giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch thông qua năng lượng tái tạo theo kế hoạch Tầm nhìn đến 2021 của quốc gia này.

Lan Anh