Năng lượng phát triển

Dự án nhà máy điện khí lớn nhất thế giới tại Ai Cập chính thức hoạt động

Thứ ba, 13/11/2018 | 09:55 GMT+7
Mới đây, dự án nhà máy điện khí lớn nhất thế giới chính thức đi vào hoạt động tại Ai Cập.

Dự án gồm ba nhà máy Beni Suef, Burullus và New Capital hiện đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục trong ngành điện do Bộ Điện lực và Năng lượng Tái tạo Ai Cập, công ty Siemens và các đối tác liên danh là Công ty Xây dựng Orascom và Công ty Điện Elsewedy thực hiện. Hồi tháng 7 vừa qua, siêu dự án này đã hoàn tất, đạt kỷ lục tăng thêm 14,4G trong vòng 27,5 tháng, trong khi một nhà máy điện chu trình hỗn hợp với công suất 1200 MW sẽ mất khoảng 30 tháng thi công.

Trong siêu dự án tại Ai Cập, Siemens đã đồng thời xây dựng 12 nhà máy như vậy với thời gian kỷ lục và đã thành công kết nối các nhà máy này với lưới điện quốc gia.

Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens AG cho biết: “Việc phá kỷ lục thế giới về thời gian hoàn thiện siêu dự án tại Ai Cập của chúng tôi sẽ không chỉ làm thay đổi bức tranh tổng thể về điện tại Ai Cập mà sẽ còn trở thành một khuôn mẫu trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện tại khu vực Trung Đông và trên toàn thế giới”.

Mỗi nhà máy điện được trang bị 8 tuabin khí thế hệ H SGT5-8000, 4 tuabin hơi, 12 máy phát điện, 8 lò thu hồi nhiệt Siemens, 12 máy biến áp và một hệ thống thiết bị đóng cắt cách điện khí 500kV GIS.

Để tăng cường lưới ở Ai Cập, Siemens hoàn thiện 6 trạm điện với nhiệm vụ truyền tải nguồn điện từ các nhà máy mới. Tập đoàn Siemens tiến hành đào tạo cho 600 kỹ sư và kỹ thuật viên người Ai Cập để vận hành, duy trì các nhà máy điện, đồng thời mở rộng kỹ năng cũng như kiến thức cho nguồn lao động địa phương.

Lan Anh