EVNGENCO1 yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng

Thứ sáu, 7/2/2020 | 08:43 GMT+7
Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết, sẽ thực hiện kiểm soát chặt chẽ về tiến độ và giám sát chất lượng công trình xây dựng theo quy định hiện hành tại các dự án đang triển khai thi công, đồng thời yêu cầu nhà thầu thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ.

Thông tin được chia sẻ tại hội nghị giao ban trực tuyến tháng 2/2020 của EVNGENCO1 diễn ra mới đây.

Trong tháng 1, mực nước tại một số hồ thủy điện của EVNGENCO1 vẫn ở mức thấp so với trung bình nhiều năm. Kết quả sản lượng điện thực hiện tháng 1 của EVNGENCO1 đạt 2.939 triệu kWh, tương đương 97,74% kế hoạch tháng, bằng 7,66% kế hoạch năm và vượt 8,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng công ty đã hoàn thành việc chuẩn bị nhiên liệu sơ cấp cho các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) từ cuối năm 2019. Công tác cung ứng than trong tháng 1/2020 cơ bản đáp ứng yêu cầu cho vận hành và nâng dự trữ tồn kho. Để duy trì kết quả tốt và khắc phục những khó khăn, Tổng công ty đã, đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, cụ thể là lập kế hoạch điều phối, tiếp nhận, nâng cao năng suất bốc dỡ than tại cảng biển Trung tâm điện lực Duyên Hải; đôn đốc các nhà cung cấp để đảm bảo sản lượng như hợp đồng đã ký kết. Đồng thời, EVNGENCO1 cũng đã ký kết hợp đồng nhập khẩu than antraxit cho NMNĐ Duyên Hải 1 và tiếp tục cân đối nguồn than, trên có sở đó lập kế hoạch nhập khẩu than bổ sung đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất.

Hội nghị giao ban trực tuyến tháng 2/2020 của EVNGENCO1

Về đầu tư - xây dựng, tháng 1/2020, đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện đạt 1.575 tỷ đồng, trong đó giá trị giải ngân đạt 1.571 tỷ đồng.

Tình hình thực hiện triển khai các dự án đầu tư xây dựng đã có những biến chuyển. Đến ngày 30/01/2020, dự án NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng đã đốt lại lò và hòa đồng bộ, tiếp tục tăng tải để thử nghiệm tổ máy, sản lượng điện phát lên lưới lũy kế là 291 triệu KWh. Đối với dự án Đa Nhim mở rộng, ngày 17/01/2020, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương chấp thuận thay đổi biện pháp thi công đoạn hầm còn lại bằng biện pháp khoan nổ truyền thống. Theo đó, nhà thầu đã hoàn tất công tác chuẩn bị khoan nổ. Các dự án khác của EVNGENCO1 đang thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2020 của EVNGENCO1 là đảm bảo các tổ máy vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của A0. Trong đó, các nhà máy thủy điện vận hành đảm bảo cấp nước hạ du và mực nước giới hạn do A0 công bố; các NMNĐ đảm bảo phát sản lượng cao, tăng cường công tác quản lý điều hành cũng như kiểm soát các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật để nỗ lực đạt kế hoạch sản lượng điện sản xuất là 3.304 triệu kWh.

Về các giải pháp để đảm bảo nguồn than, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục triển khai ký kết hợp đồng dài hạn với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV)/Tổng công ty Đông Bắc để ổn định nguồn than cho các nhà máy sử dụng than nội địa và triển khai nhập khẩu than anthracite để trộn thử nghiệm. Đối với than nhập khẩu, EVNGENCO1 sẽ triển khai ký hợp đồng mua bán than trung và dài hạn để đảm bảo nguồn than cho NMNĐ Duyên Hải 3 vận hành liên tục với công suất cao. Đồng thời, EVNGENCO1 sẽ thực hiện các giải pháp ngắn hạn nhằm nâng cao năng suất bốc dỡ cảng Duyên Hải như đẩy nhanh công tác nạo vét luồng, bổ sung khu neo đậu tàu...

Đặc biệt, về đầu tư - xây dựng, EVNGENCO1 sẽ thực hiện kiểm soát chặt chẽ về tiến độ, giám sát chất lượng công trình xây dựng theo quy định hiện hành tại các dự án đang triển khai thi công và yêu cầu nhà thầu thực hiện đồng bộ những giải pháp để đẩy nhanh tiến độ. Dự án NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng sẽ đảm bảo hoàn thành chứng chỉ nghiệm thu tạm thời (PAC) trong quý I/2020. Đối với dự án Nhà máy thủy điện Đa Nhim mở rộng, mục tiêu là hoàn thành các thủ tục thay đổi biện pháp thi công hầm và triển khai thi công nổ mìn đoạn hầm còn lại từ 06/02/2020. EVNGENCO1 cũng đang trình EVN thông qua chủ trương triển khai dự án Điện gió Bến Tre, dự án mở rộng mái che kho than của NMNĐ Duyên Hải 1 và 3; dự án thay mới hệ thống điều khiển nhà máy (DCS) và bảo vệ tổ máy Nhà máy thủy điện Đại Ninh…

Tiến Đạt