Tiết kiệm điện năng

EVNHANOI tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại các trường học

Thứ tư, 30/10/2019 | 08:56 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa phối hợp cùng trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ) tổ chức chương trình Tuyên truyền sử dụng điện cho hơn 2.400 em học sinh trong toàn trường.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp về tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả giai đoạn 2017 - 2020 giữa EVNHANOI, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và báo Kinh tế & Đô thị.

Những năm qua, EVNHANOI có nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả trên địa bàn TP cho học sinh, sinh viên tại các trường học; cho nhân dân tại các tuyến phố, tổ dân phố, cụm dân cư… góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Học sinh trường Tiểu học Chu Văn An tham gia buổi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Nhằm tiếp tục triển khai những hoạt động thiết thực trong chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2020 đã ký kết, EVNHANOI phối hợp cùng trường Tiểu học Chu Văn An triển khai chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho học sinh nhằm giúp các em có thêm kiến thức, nhận thức, trải nghiệm về những kỹ năng trong việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Từ đó, các em sẽ là những tuyên truyền viên nhí, chủ động giải quyết những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra cho bản thân hoặc người xung quanh.

Với sự tham gia của Nghệ sỹ nhân dân Xuân Bắc và các diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam, chương trình truyền tải những kỹ năng sử dụng điện an toàn, hiệu quả tới các em học sinh một cách thú vị và hấp dẫn. Đặc biệt, thông qua những tiểu phẩm, trò chơi vui nhộn, lôi cuốn, có lồng ghép kiến thức sử dụng điện, các nghệ sĩ đã tạo ra không khí vui tươi, mang đến nhiều tiếng cười và bài học bổ ích cho các em học sinh.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI mong muốn thầy cô và các em học sinh tích cực tham gia tương tác, trao đổi để tiếp thu đầy đủ các kiến thức, qua đó vận dụng hữu ích vào thực tế cuộc sống tại gia đình và nhà trường để việc sử dụng điện thực sự an toàn, hiệu quả.

Theo bà Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An, chương trình rất thiết thực và mong muốn EVNHANOI sẽ triển khai sâu rộng tại nhiều trường học trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới.

Tiến Đạt