EVNHCMC: 70 kỹ sư nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Thứ tư, 23/10/2019 | 14:43 GMT+7
70 kỹ sư của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa nhận nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Ngày 23/10, EVNHCMC phối hợp Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện kỹ sư Malaysia, Hội điện lực Việt Nam tổ chức trao chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho 70 kỹ sư của Tổng công ty.

Ông Phạm Quốc Bảo, Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, đợt công nhận lần này đã nâng tổng số Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN của EVNHCMC lên 104 kỹ sư. Trước đó, năm 2017, Tổng công ty bắt đầu việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và tiến hành các thủ tục đăng bạ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho 5 kỹ sư, năm 2018 có 29 kỹ sư và năm 2019 là 70 kỹ sư.

Đây là một trong những chương trình thuộc đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của EVNHCMC giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, các kỹ sư của EVNHCMC được đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực mũi nhọn như: công nghệ thông tin, lưới điện thông minh Smart Grid, hạ tầng đo đếm tiên tiến AMR/AMI, hệ thống thông tin địa lý GIS, thị trường điện, quản lý dự án nhằm xây dựng được đội ngũ chuyên gia, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, là lực lượng nòng cốt phục vụ cho kế hoạch phát triển bền vững của Tổng công ty. Đội ngũ kỹ sư này được tham gia các dự án quan trọng để nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm, hội đủ điều kiện để được Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN phê chuẩn công nhận là Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Các kỹ sư nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Tại buổi lễ, EVNHCMC cũng trao quyết định công nhận chuyên gia cho 29 công nhân viên chức lao động, nâng số chuyên gia của Tổng công ty lên 42 người. Với đội ngũ nguồn nhân lực cao này, EVNHCMC hy vọng sớm đạt được mục tiêu: không ngừng đổi mới sáng tạo, tăng cường chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động và hoàn thiện năng lực quản trị doanh nghiệp để đạt mức phát triển ngang tầm với các công ty điện lực hàng đầu của các nước tiên tiến trong khu vực.

Ông Phạm Quốc Bảo cho biết thêm, trong bối cảnh hội nhập vào nền kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng thì vai trò và trách nhiệm của ngành điện rất quan trọng vì đây là một ngành động lực chủ chốt, góp phần cùng TPHCMC vượt qua các thách thức để phấn đấu đến năm 2020 đưa TP trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, là trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của đất nước và khu vực.

Để làm được điều này, ông Phạm Quốc Bảo yêu cầu 104 kỹ sư ASEAN chuyên nghiệp và 42 chuyên gia cùng các công nhân lành nghề của Tổng công ty phải chủ động, tích cực tham gia vào việc triển khai thực hiện 06 nhiệm vụ thuộc Đề án nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh mà EVN đã giao cho EVNHCMC thực hiện; tích cực tham gia vào các tổ công tác phân theo từng lĩnh vực quản lý kỹ thuật – vận hành, kinh doanh điện và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, tài chính, quản trị doanh nghiệp và nguồn nhân lực để nghiên cứu, xây dựng Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030...

Hải Long