EVNHCMC: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái

Thứ sáu, 19/7/2019 | 14:44 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Một trong những nhiệm vụ mà EVNHCMC chú trọng trong những tháng tới đây là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái.

Thực hiện chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”, qua 6 tháng thực hiện, EVNHCMC đã đạt được một số kết quả khả quan. Các chỉ tiêu thực hiện tốt hơn so với cùng kỳ năm 2018 như về sản lượng điện thương phẩm, doanh thu. Tất cả 16/16 Công ty Điện lực đều đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng, bảo đảm cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4 cho 19/19 loại hình dịch vụ, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giảm sâu về sự cố lưới và trạm trung thế, đưa vào đóng điện nhiều công trình đường dây cao thế... Từ đó, ngành điện đảm bảo cung cấp đầy đủ điện năng đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và góp phần thực hiện mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của TPHCM.

Tổng công ty cũng nâng cao được chất lượng công tác chăm sóc khách hàng qua các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực: ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng; triển khai áp dụng và khai thác hiệu quả 100% các ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; ứng dụng mã vạch trong quản lý, lưu trữ hồ sơ khách hàng.

Để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2019, tiếp tục thực hiện thắng lợi các đề án, chương trình, kế hoạch của Tổng công ty, thực hiện các chỉ tiêu về đích sớm 1 năm so với kế hoạch Tổng công ty đã đề ra, EVNHCMC đề nghị các đơn vị triển khai quyết liệt, kịp thời 8 nhóm nhiệm vụ, 63 giải pháp. Trong đó, các đơn vị lưu ý thực hiện tốt các nội dung như: thực hiện các giải pháp để ngăn ngừa các nhóm nguyên nhân sự cố phổ biến trên lưới, hoàn tất các chỉ tiêu về kế hoạch tự động hoá lưới điện; rà soát quy trình dịch vụ khách hàng, hoàn thiện trình tự thủ tục theo hướng mẫu biểu hóa, số hóa để chuyển tải lên website cho khách hàng sử dụng; hoàn thiện các ứng dụng trên thiết bị di động để hỗ trợ khách hàng có thể yêu cầu dịch vụ, tra cứu thông tin tiện lợi, mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động thông qua những cơ quan thông tin đại chúng, tổ chức hội nghị quảng bá tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp để vận động tiếp các doanh nghiệp, khách hàng tham gia lắp đặt điện mặt trời áp mái. Về công tác đầu tư xây dựng, tập trung phối hợp với các sở ngành, địa phương để báo cáo cấp thẩm quyền chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vướng mắc về đất đai của các công trình trọng điểm: trạm và đường dây 220kV Tân Cảng; trạm 220kV Đầm Sen, trạm 110kV Kỳ Hòa...

Hải Long