EVNHCMC đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong dịp Tết Kỷ Hợi

Thứ tư, 30/1/2019 | 10:09 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã có kế hoạch cụ thể để cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh của người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi.

Cụ thể, EVNHCMC cam kết không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày Tết Nguyên đán, đặc biệt từ 0g ngày 2/2 đến hết 24g ngày 10/2 (tức từ 28 đến mùng 6 Tết), trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng EVNHCMC, bên cạnh việc bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục cho người dân, công tác chuẩn bị và cung ứng điện cho các hoạt động chính trị, văn hóa, vui chơi giải trí… cũng được chú trọng.

Tổng công ty đã giao các công ty điện lực khu vực, công ty lưới điện cao thế lập phương án bảo đảm cung cấp điện cho các ngày Tết và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa; tổ chức diễn tập đối với những nơi tổ chức lễ hội, nơi vui chơi tập trung đông người. Song song đó, tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang bảo đảm an toàn hành lang tuyến dây để hạn chế tối đa sự cố điện trong những ngày đầu năm mới.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, Tết là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, cùng với đó là nguy cơ cháy nổ gia tăng, nhất là tại các khu vực lễ hội, hoặc nơi có nhiều công trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố… năm nay, EVNHCMC chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện.

Đồng thời, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây; thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế-xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán.

Các công ty điện lực tăng cường kiểm tra tải và nhiệt độ của máy cắt chống rò điện sau điện kế, cũng như phối hợp với đơn vị sử dụng điện xử lý khi có bất thường xảy ra.

Đặc biệt, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC đã lên kế hoạch bố trí, cắt cử cán bộ, nhân viên trực ban, bảo đảm hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

EVNHCMC thông tin và khuyến khích người dân, khách hàng gọi điện đến đường dây nóng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC số 1900 545454 để được xử lý kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Hải Long