EVNHCMC đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Thứ hai, 17/9/2018 | 09:46 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cấp điện an toàn, phòng tránh tai nạn điện cho người dân trên địa bàn trong mùa mưa bão năm 2018.

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, lưới điện quốc gia trên địa bàn Thành phố do Tổng công ty quản lý luôn được quan tâm đầu tư, cải tạo theo hướng hiện đại, bảo đảm cung ứng điện an toàn. Việc kiểm tra lưới điện luôn được tiến hành thường xuyên. Các điện lực khu vực phân công cụ thể cho công nhân quản lý lưới điện kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời… để lưới điện vận hành an toàn.

Ngay từ đầu năm nay, Tổng công ty đã cho tăng cường kiểm tra, rà soát, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng mưa, bão, ngập, úng để kịp thời xử lý khắc phục.

Tổng công ty cũng đang thực hiện chương trình hiện đại hóa và ngầm hóa lưới điện trong khu vực nội thành sẽ góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài, cũng như ảnh hưởng của thời tiết.

Bên cạnh đó, Tổng công ty luôn duy trì công tác tuyên truyền về an toàn điện, đối với mùa mưa bão và đẩy mạnh chương trình tuyên truyền cho các khu vực dân cư dễ bị ảnh hưởng xấu như khu vực dễ ngập úng, sạt lở…

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, cùng với mưa thường xuất hiện gió, lốc xoáy gây đổ cây xanh có thể ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện, EVNHCMC phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý nguy cơ cây xanh gãy đổ, bảng quảng cáo, lều, lán… để tránh gây hư hỏng đường dây, trạm biến áp.

Song song với việc xây dựng các phương án phối hợp, ngành điện đã chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tư, nguồn lực để ứng trực và xử lý khắc phục sự cố nhanh nhất. Thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ.

Để bảo đảm an toàn cho người, tài sản của nhân dân, Tổng công ty quy định khi có sự cố trên lưới điện do các tình huống thiên tai cần chủ động cắt điện để phòng tránh sự cố. Sau đó, phải chủ động phối hợp và hỗ trợ khách hàng tái lập điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong thời gian sớm nhất (đặc biệt là cho các cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, cơ sở y tế, cung cấp nước sạch, viễn thông, phát thanh, truyền hình, trạm bơm tiêu nước chống úng ngập).

Ông Bảo cũng cho biết ngành điện TPHCM đã khuyến cáo cho người dân như không đứng trú mưa ở tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế; không lên sân thượng, mái nhà (nơi có đường dây điện băng qua); không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời; nên ngắt nguồn điện nếu trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn... Tuyệt đối không được sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện...) làm nơi định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (như mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu ghe thuyền…

Khi xảy ra tai nạn điện, cần báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC theo số điện thoại 1900 54 54 54 để ngành điện xử lý kịp thời. Khách hàng cũng có thể gọi điện cho Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn, cứu hộ Thành phố theo số 114.

Đình Tú