EVNICT: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Thứ tư, 10/1/2018 | 10:17 GMT+7
Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2018 của Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT). Hội nghị được tổ chức ngày 9/1, tại Hà Nội.

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương những nỗ lực của CBCNV EVNICT trong năm 2017, đã hoàn thành các nhiệm vụ Tập đoàn giao phó và đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu, trong năm 2018, EVNICT cần bám sát kế hoạch của EVN, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn hệ thống viễn thông dùng riêng, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) và tiếp tục đưa tự động hóa vào phục vụ đắc lực cho các hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh của EVN.

Đặc biệt, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ, EVNICT cần phát huy vai trò tham mưu, tư vấn cho Tập đoàn về kế hoạch triển khai, những ứng dụng cụ thể của cách mạng công nghiệp 4.0 vào trong mọi hoạt động của Tập đoàn - ông Dương Quang Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng chỉ đạo EVNICT cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện tốt chủ đề năm 2018 của EVN.

Năm vừa qua, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin đã thực hiện tốt nhiệm vụ điều hành toàn quốc hệ thống viễn thông dùng riêng. Các sự cố trên hệ thống đã được phát hiện và xử lý đúng thời gian quy định. Các hệ thống hạ tầng CNTT và dịch vụ như internet, email, các phần mềm dùng chung, website của Tập đoàn,… được vận hành ổn định, thông suốt.

Đặc biệt, Công ty đã xây dựng và triển khai nhiều hệ thống phần mềm phục vụ đắc lực cho các hoạt động quản lý, SXKD của Tập đoàn như: Xây dựng hệ thống ERP, triển khai hệ thống giám sát tài chính, triển khai và phát triển hệ thống quản lý đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống CMIS 3.0, xây dựng và triển khai hệ thống E-Office 3.0 có tích hợp chữ ký điện tử và phiên bản mobile…

Trong lĩnh vực tự động hóa, EVNICT đã tối ưu hoá hệ thống EVNSCADA và EVNOCC (điều khiển xa) về chức năng, hiệu năng giúp cho việc triển khai cài đặt trở nên đơn giản hơn, phần mềm thân thiện và dễ khai thác hơn…

Cũng trong năm 2017, EVNICT lọt Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức bình chọn.

Ông Phạm Dương Minh - Giám đốc EVNICT cho biết, thực hiện chủ đề năm 2018 của Tập đoàn, EVNICT sẽ tập trung vào việc phát triển chất lượng nguồn nhân lực, nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ Tập đoàn giao.

Trong đó, Công ty đặt mục tiêu hoàn thành tốt các chỉ tiêu điều hành, vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng, hạ tầng CNTT, phần mềm CNTT của Tập đoàn giao; hoàn thành Đề án kiện toàn mô hình tổ chức Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin giai đoạn 2017 – 2020; hoàn thành triển khai các phần mềm dùng chung của EVN và tích hợp các hệ thống phần mềm dùng chung.

Theo EVN