EVNNPC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ hai, 7/10/2019 | 08:50 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (6/10/1969 - 6/10/2019) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể EVNNPC.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và chúc mừng EVNNPC với những thành tích quan trọng đã đạt được trong 50 năm qua. Với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía Bắc (ngoại trừ Thủ đô Hà Nội), các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, người lao động EVNNPC đã luôn đoàn kết, đồng lòng, lao động sáng tạo, vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và ghi nhận EVNNPC đã nỗ lực đưa điện về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, góp phần thay đổi căn bản diện mạo kinh tế xã hội ở nông thôn, góp phần xóa đói, giảm nghèo, thay đổi cuộc sống của người dân. Đến nay, trên địa bàn quản lý của Tổng công ty, 100% số huyện, xã và 98,65% số hộ dân đã có điện lưới quốc gia.

EVNNPC tiên phong đổi mới, không ngừng đầu tư lưới điện, quản lý vận hành lưới điện 110 kV và lưới trung, hạ áp có quy mô lớn nhất trong 5 tổng công ty phân phối điện. Trong đó, có 254 trạm biến áp 110 kV với tổng công suất 19.188 MVA và 8.866 km đường dây 110 kV.

EVNNPC cũng là tổng công ty có tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm cao nhất trong EVN, với mức tăng trưởng điện thương phẩm bình quân từ 12 - 14%/năm.

EVNNPC tiên phong đổi mới, chủ động ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý vận hành lưới điện...

Đồng thời, Tổng công ty chủ động ứng dụng công nghệ tiên tiến, cung cấp điện ngày càng ổn định, tin cậy; đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu về điện của 10,2 triệu khách hàng các tỉnh, thành miền Bắc.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động EVNNPC cần tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Cụ thể, EVNNPC cần bám sát định hướng Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia (Quy hoạch điện 7 điều chỉnh, sắp tới là Quy hoạch điện 8); quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh để có kế hoạch phát triển trung và dài hạn.

Đặc biệt, cần tiếp tục ưu tiên đầu tư cho lưới điện nông thôn với mục tiêu đưa điện về tất cả các thôn, bản vào năm 2020. EVNNPC cũng cần tiếp tục rà soát, sắp xếp, đổi mới mô hình quản lý và hoạt động, nâng cao năng lực điều hành, quản trị doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động.

Đồng thời, chủ động nghiên cứu, ứng dụng và khai thác hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ và công nghệ thông tin; mở rộng hợp tác quốc tế để từng bước hiện đại hóa hệ thống điện, phát triển lưới điện phân phối thông minh, hiện đại, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, EVNNPC cần phối hợp với các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng và nhân dân nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; phối hợp tốt với khách hàng sử dụng điện để triển khai các giải pháp quản lý nhu cầu điện.

Đồng thời, quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, chăm lo và từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên. Cùng với đó, thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, góp phần cùng cả nước nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Đình Tú