EVNNPC thăm Tập đoàn Điện lực Pháp

Thứ năm, 12/9/2019 | 10:16 GMT+7
Mới đây, đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có chuyến thăm quan, chia sẻ kinh nghiệm thực tế tại Công ty Enedis thuộc Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF).

Tại buổi làm việc, ông Christophe Feuillard, Phó Chủ tịch của EDF tại Nam và Đông Nam Á và ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC đã trao đổi những thông tin về sự phát triển ngành điện của 2 nước Việt Nam và Pháp. EDF và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Ông Christophe Feuillard cho biết, EDF có hoạt động kinh doanh ở nhiều quốc gia. Ở châu Á, EDF đã hoạt động rất tích cực ở 20 quốc gia. Tại Việt Nam, EDF có những dự án đầu tư tại miền Trung và miền Nam. EDF có tổng tài sản trên toàn cầu là hơn 75 triệu đô la và mỗi năm vốn đầu tư tăng thêm 13 tỷ đô la.

Ông Christophe Feuillard giới thiệu về EDF

Ông Christophe Feuillard nhận định, nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng ở mức gần 7%/năm, tăng trưởng về điện khoảng hơn 10%/năm, điều đó chứng tỏ nhu cầu điện ở Việt Nam có “đàn hồi” rất cao. Vì thế, ngành điện cần đưa thêm các dịch vụ để phục vụ khách hàng, giúp cho họ sử dụng điện một cách hiệu quả hơn. Ngành điện cũng cần mang đến nhiều dịch vụ có giá trị gia tăng để bổ sung hữu ích cho các khách hàng lớn và khách hàng mục tiêu.

Ông Christophe Feuillard cho rằng, EVNNPC muốn cải thiện được hệ thống phân phối thì vai trò của công nghệ thông tin là rất quan trọng bởi khi thị trường bán lẻ có các nhà bán điện mới thì tất cả đều được bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống phân phối.

Phó Chủ tịch của EDF tại Nam và Đông Nam Á hy vọng được hợp tác cũng như hỗ trợ những hoạt động EVNNPC có nhu cầu trong thời gian tới.

Đoàn tìm hiểu về chương trình đo đếm lưới điện thông minh

Ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC nhấn mạnh: Buổi làm việc đã  giúp cho đoàn công tác của EVNNPC có thêm nhiều kinh nghiệm quan trọng, cần thiết trước những thay đổi của thị trường điện Việt Nam và những công việc mà EVNNPC cần chuẩn bị trong thời gian tới. Ông Quỳnh mong muốn sẽ nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của cá nhân ông Christophe Feuillard - Phó Chủ tịch của EDF tại Nam và Đông Nam Á và Tập đoàn EDF Pháp.

PV