EVNNPC tham gia chương trình đào tạo nâng cao năng lực quản lý tại Thái Lan

Thứ ba, 5/11/2019 | 14:56 GMT+7
Từ ngày 29/10 đến hết 6/11, đoàn cán bộ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tham gia chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý” tại Công ty Điện lực TP Thái Lan (MEA) và Công ty Điện lực tỉnh Thái Lan (PEA).

Đoàn EVNNPC gồm 25 người đang là lãnh đạo các ban, phòng, công ty điện lực tỉnh và các đơn vị thành viên của Tổng công ty.

Chương trình đào tạo quốc tế nằm trong chiến lược đào tạo cán bộ quản lý tại EVNNPC với mục tiêu học tập không ngừng, từng bước nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ nguồn để có thể làm chủ công nghệ, có kỹ năng quản trị, quản lý tốt nhằm góp phần đưa Tổng công ty hoàn thành mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong xu thế chuyển động và phát triển mạnh mẽ của thời đại số. 

Đoàn công tác đi thực tế tại Trung tâm sửa chữa điện trung tâm của MEA

Công ty Điện lực TP Thái Lan (MEA) và Công ty Điện lực tỉnh Thái Lan (PEA) là hai doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước hoạt động như một loại hình dịch vụ công trong ngành năng lượng Thái Lan. Trách nhiệm của MEA là mua bán điện, phân phối điện cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại 3 tỉnh là Bangkok, Nonthaburi, Samut Prakan. PEA cũng có chức năng nhiệm vụ tương tự như MEA nhưng thực hiện kinh doanh, quản lý vận hành và bán điện trên địa bàn các tỉnh còn lại của Thái Lan (trừ những tỉnh mà MEA đã phụ trách).

Tại MEA, đoàn các bộ của EVNNPC được đại diện các phòng, ban của Công ty Điện lực TP Thái Lan giới thiệu, chia sẻ hiện trạng các lĩnh vực mà đơn vị bạn đang thực hiện như: kinh doanh dịch vụ khách hàng; truyền thông, nhận diện thương hiệu; dịch vụ, sửa chữa điện; khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin trong phân phối lưới điện và dịch vụ khách hàng; hệ thống thông tin địa lý - GIS phục vụ công tác quản lý vận hành, dịch vụ khách hàng; quản lý vật tư thiết bị; quản lý nhân lực hiện trường - FFM; ứng dụng công tơ điện tử AMR và kinh nghiệm tổ chức vận hành, trung tâm điều khiển xa, sửa chữa điện nóng; kinh nghiệm trong tổ chức vận hành hệ thống viễn thông phục vụ hệ thống công nghệ thông tin, tự động hóa...

Tại PEA, các thông tin thuộc chủ đề như: quản lý hiệu quả nguồn nhân lực, năng suất lao động của nhân viên bằng cách sử dụng BSC/KPIs; mô hình quản lý kinh doanh dịch vụ khách hàng; ứng dụng công nghệ thông trong công tác dịch vụ khách hàng, quy trình lập kế hoạch, quản lý dự án tại PEA… đã được đại diện các phòng, ban chuyên môn chia sẻ với đoàn công tác EVNNPC.

Một buổi đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm quản lý hiệu quả nguồn nhân lực và nâng cao năng suất lao động

Kinh nghiệm, những ưu điểm trong một số lĩnh vực như kinh doanh dịch vụ khách hàng, ứng dụng hệ thống thông tin địa lý – GIS vào quản lý kỹ thuật vận hành, phục vụ khách hàng… từ MEA cùng PEA đã được các học viên của EVNNPC tiếp nhận và có thể ứng dụng phù hợp, phục vụ các mặt công tác liên quan tại 27 tỉnh thành miền Bắc do EVNNPC quản lý.

Theo kế hoạch, kết thúc khóa đào tạo, những thông tin được chia sẻ từ các công ty điện lực Thái Lan sẽ được học viên của EVNNPC tổng hợp báo cáo, đề xuất lên lãnh đạo Tổng công ty những giải pháp, ứng dụng tiên tiến, phù hợp, có thể áp dụng và học tập đối với EVNNPC. Được biết, trong điều kiện EVNNPC đang đẩy mạnh chuyển đổi dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước số hóa mọi phần từ trong quy trình và chuỗi hệ thống vận hành vào quản trị điều hành, quản lý kỹ thuật cũng như kinh doanh dịch vụ khách hàng, những hệ thống phần mềm như: cuộc sống thông tin MEA; hệ thống thông tin địa lý GIS, quản lý nhân lực hiện trường - FFM… của các công ty điện lực Thái Lan có giá trị tham khảo, học tập, rút ngắn quá trình nghiên cứu, thử nghiệm để có thể áp dụng sớm cho các đơn vị trong EVNNPC.

PV