EVNNPC và EVNNPT trao đổi về các dự án theo thỏa thuận phối hợp

Thứ năm, 7/11/2019 | 15:07 GMT+7
Tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) vừa có buổi làm việc về các dự án theo thỏa thuận phối hợp giữa hai bên.

Đây là chương trình làm việc giữa EVNNPC và EVNNPT cùng tổ chức rà soát, thống nhất danh mục dự án, tiến độ phối hợp đầu tư. Từ đó sẽ tổ chức chỉ đạo thực hiện đầu tư các dự án lưới điện truyền tải, lưới điện phân phối, đảm bảo tiến độ đầu tư mà hai bên đã thống nhất. Trong đó, bao gồm cả việc phối hợp đền bù, giải phóng mặt bằng, thỏa thuận tuyến với chính quyền địa phương và cắt điện phục vụ thi công các dự án lưới điện trên phạm vi địa bàn các đơn vị quản lý.

Nội dung buổi làm việc đề cập đến những công trình dự án mà hai bên thỏa thuận như: danh mục công trình, nhu cầu số ngăn lộ 110kV; kết quả thực hiện số ngăn lộ đã thỏa thuận; công tác phối hợp vận hành các ngăn lộ trung áp từ các TBA 220kV; tình hình triển khai những dự án lưới điện truyền tải phối hợp đầu xây dựng đã thỏa thuận.

EVNNPC và EVNNPT trao đổi về các dự án theo thỏa thuận phối hợp

Hai bên cũng đưa ra đề xuất, kiến nghị đối với các dự án đang triển khai và chuẩn bị triển khai, tập trung những giải pháp để đẩy nhanh một số vấn đề còn tồn tại, các dự án còn chậm tiến độ. Đồng thời, hai cơ quan phối hợp trong việc thực hiện xây dựng văn bản báo cáo Sở Công Thương và UBND các tỉnh có dự án đầu tư với mục tiêu nâng cao chất lượng vận hành hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện; khai thác hiệu quả các công trình lưới điện truyền tải.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt hy vọng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, EVNNPC sẽ nhận được sự hỗ trợ từ  EVNNPT với mong muốn hai bên sẽ xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, đặc biệt EVNNPC rất mong nhận được sự hỗ trợ của EVNNPT trong công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành.

Tổng giám đốc EVNNPT ông Nguyễn Tuấn Tùng mong muốn những vấn đề được đặt ra trong buổi trao đổi sẽ được hai bên nhanh chóng bắt tay vào cùng thực hiện nhằm triển khai đồng bộ, khai thác hiệu quả các công trình lưới điện 220kV và 110kV.

Đình Tú