EVNNPC vinh danh gương điển hình tiên tiến trong phong trào công nhân viên chức và công tác Công đoàn

Thứ tư, 24/7/2019 | 17:00 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị vinh danh công nhân lao động tiêu biểu, cán bộ nữ công tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2019 và cán bộ Công đoàn giỏi năm 2019 vào ngày 23/7, tại Nghệ An.

Đây là những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào công nhân viên chức và công tác Công đoàn của Tổng công ty giai đoạn 2015 - 2019.

Trong đó, từ phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2015 - 2019, Toàn tổng công ty 1.199 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được công nhận; khi áp dụng thực tế đã giúp tiết kiệm chi phí và mang lại giá trị làm lợi hơn 91 tỷ đồng. Nhiều cá nhân điển hình tiên tiến trong Tổng công ty đã được các cấp khen thưởng, điển hình có 02 đoàn viên được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh và được đặc cách nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng trong giai đoạn này, đội ngũ cán bộ nữ công trong Tổng công ty ngày càng phát huy được vai trò, trách nhiệm trong công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động; tuyên truyền, giáo dục nữ đoàn viên, người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những quy định của ngành, của Tổng công ty và hoạt động bình đẳng giới.

Các cán bộ nữ công tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2019 của EVNNPC được vinh danh trong đợt này

Đặc biệt, từ những thành tích trong lao động sản xuất, trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động nữ công, đội ngũ cán bộ Công đoàn EVNNPC ngày càng được nâng cao về năng lực công tác, kỹ năng hoạt động, làm tốt vai trò đồng hành cùng chuyên môn đồng cấp thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, tạo được sự đồng thuận cũng như sức mạnh trong việc tổ chức các phong trào thi đua.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu chúc mừng các cá nhân đạt danh hiệu công nhân lao động tiêu biểu, cán bộ Công đoàn giỏi và cán bộ nữ công tiêu biểu. Ông Mậu mong muốn Công đoàn EVNNPC và Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua để nhân rộng những tấm gương điển hình, tiên tiến; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện an toàn - ổn định, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tận tâm - thân thiện - trách nhiệm…

Ghi nhận và biểu dương những cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong đợt này, Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh: "Tinh thần lao động sáng tạo, sự cống hiến không mệt mỏi của những tấm gương lao động tiêu biểu, cán bộ Công đoàn giỏi, cán bộ nữ công tiêu biểu đã tô đậm thêm truyền thống lao động cần cù và sáng tạo của người công nhân lao động EVNNPC trong 50 năm hình thành và phát triển, là nền tảng, cơ sở để Tổng công ty phát triển bền vững".

Lãnh đạo Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNNPC trao bằng khen cho công nhân lao động tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2019

Cũng theo Tổng giám đốc EVNNPC, với những thách thức, khó khăn về sản xuất - kinh doanh điện trong thời gian sắp tới, đội ngũ công nhân lao động, cán bộ Công đoàn, cán bộ nữ công tiêu biểu cần là lá cờ đầu, không ngừng trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ, đóng góp trí tuệ, công sức to lớn không chỉ cho Tổng công ty mà còn góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đây là một trong những hoạt động EVNNPC hướng tới chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), 65 năm ngày Truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019) và 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (06/10/1969 - 06/10/2019).

Cẩm Hạnh