Năng lượng mặt trời

Facebook chuẩn bị xây dựng trang trại điện mặt trời công suất 379 MW

Thứ năm, 27/6/2019 | 08:11 GMT+7
Hãng Facebook đang hợp tác với Longroad Energy - một công ty năng lượng tái tạo có trụ sở tại Boston, để xây dựng một trang trại năng lượng mặt trời công suất 379 MW ở phía Tây bang Texas, với tên gọi là Prospero Solar.

Đây là một trong những dự án điện mặt trời lớn nhất tại Mỹ với tổng chi phí đầu tư lên tới 420 triệu USD. Trang trại năng lượng mặt trời Prospero Solar dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020 với tổng diện tích khoảng 18 km2, lớn gấp 5 lần so với Công viên Trung tâm (Central Park) ở TP New York.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng mặt trời Mỹ (SEIA), nhà máy sẽ có công suất phát điện 379 MW, đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 72.000 ngôi nhà.

Dự án xây dựng Prospero Solar nằm trong kế hoạch của Facebook nằm sử dụng năng lượng tái tạo để vận hành các trung tâm dữ liệu, nơi lưu trữ ảnh, video và nhiều thông tin người dùng khác.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết: “Những dự án năng lượng mặt trời mới sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các trung tâm dữ liệu và văn phòng của chúng tôi vào năm 2020”.

Lan Anh