Năng lượng gió

Gia Lai kêu gọi đầu tư 91 dự án năng lượng

Thứ sáu, 28/2/2020 | 16:24 GMT+7
Trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2020 – 2021, lĩnh vực công nghiệp năng lượng có số lượng dự án nhiều nhất với 91 dự án. Trong đó, phần lớn là dự án điện gió nằm khắp các huyện, thị trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa ký Quyết định số 68/QĐ-UBND phê duyệt danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh giai đoạn 2020 - 2021. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp năng lượng có số lượng dự án nhiều nhất với 91 dự án. Các dự án đáng chú ý là: dự án Nhà máy điện gió Chư Pưh tại các xã Ia Phang và Ia Le, huyện Chư Pưh với công suất dự kiến là 300MW; dự án Nhà máy điện gió Chư Sê tại xã Ia Glai, huyện Chư Sê với công suất dự kiến 200MW; dự án Nhà máy điện gió Đak Pơ (xã An Thành, huyện Đak Pơ) với công suất dự kiến 300MW; dự án Nhà máy điện gió Kông Chro với công suất dự kiến 250MW tại các xã: Chơ Long và Yang Trung, huyện Kông Chro; dự án cụm Nhà máy điện gió số 1 và số 2 huyện Ia Pa tại các xã: Pờ Tó, Chư Răng, Kim Tân, huyện Ia Pa với công suất dự kiến mỗi cụm dự án là 500MW...

Ảnh minh họa

Hiện nay, Gia Lai đang nổi lên như “thủ phủ” mới của ngành công nghiệp năng lượng tái tạo. Qua khảo sát, Gia Lai có tiềm năng lớn để phát triển năng lượng tái tạo. Đây là một trong những tỉnh được đánh giá có tiềm năng phát triển các dự án điện gió lớn nhất Tây Nguyên, nhất là 4 khu vực trên địa bàn tỉnh: Phía Đông, phía Đông Nam, phía Tây và gần khu vực TP Pleiku, với quy mô công suất khai thác có thể đạt được gần 12.000MW.

Cẩm Hạnh