Công trình xanh

"Góc sân chơi tái chế" miễn phí cho trẻ em

Thứ tư, 9/9/2020 | 18:48 GMT+7
Để có không gian xanh, khu vui chơi cho trẻ em, Chi hội phụ nữ tổ dân phố số 2 (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) đã xây dựng "góc sân chơi tái chế" từ những vật dụng tưởng chừng như bỏ đi, từ đó thành lập câu lạc bộ "Sống xanh".

Vào mỗi buổi chiều, không gian sinh hoạt tại Nhà văn hóa tổ 2 (phường Việt Hưng) lại tràn ngập tiếng cười của nhiều em nhỏ đến vui chơi trong sân tái chế. Từ những chiếc lốp xe ô tô cũ, mảnh gỗ đã qua sử dụng, Chi hội phụ nữ tổ dân phố đã cùng nhau tạo nên những chiếc xích đu đa dạng màu sắc, những chiếc bập bênh xinh xắn, tận dụng vỏ chai đã qua sử dụng để làm chậu hoa tái chế...

Phần lớn vật liệu để làm đồ chơi tái chế cho các em nhỏ được Chi hội phụ nữ tổ 2 bỏ công sức đi thu gom tại các cơ sở thu mua phế liệu cũ. Tận dụng những chiếc lốp xe ôtô đã mòn, những thanh sắt đã han gỉ, thùng nhựa đã qua sử dụng... các chị em cùng nhau sáng tạo nên sân chơi tái chế, mang thông điệp bảo vệ môi trường. Nhiều người dân trong phường khi biết đến những hoạt động ý nghĩa này đã nhiệt tình ủng hộ, gom góp thêm đinh vít, sắt thép để các sản phẩm tại sân chơi nhanh chóng hoàn thiện.

Khu vui chơi của trẻ em được làm từ những chiếc lốp xe ô tô cũ, mảnh gỗ đã qua sử dụng do Câu lạc bộ "Sống xanh" thu gom tái chế

Cùng với sáng kiến biến những đồ tái chế thành dụng cụ trên sân chơi an toàn và thân thiện, cán bộ, hội viên phụ nữ còn đảm nhận phần việc trồng hoa và cây xanh, vệ sinh môi trường, góp phần tích cực vào cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư thêm xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại. Không chỉ nỗ lực trong việc làm đẹp cảnh quan, tạo không gian vui chơi cho trẻ em, Chi hội phụ nữ tổ 2 phường Việt Hưng còn vận động bà con "nói không với bếp than tổ ong", sử dụng bếp cải tiến để bảo vệ môi trường sống.

Khởi xướng phong trào xây dựng "góc sân chơi tái chế", bà Lê Thị Chương, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 2 cho biết, vừa qua, mô hình này đã giành giải Nhất trong Ngày hội Sáng tạo với rác thải nhựa năm 2020 do UBND, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên phường Việt Hưng phối hợp tổ chức. Bà hy vọng trong thời gian tới, chi hội tiếp tục phối hợp với nhiều đoàn thể tại các quận, huyện lân cận, có nhiều câu lạc bộ "Sống xanh" thành lập hơn nữa để lan tỏa thông điệp ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Thanh Hồng