Kinh tế xanh

Hà Nội bố trí nhiều điểm bán hàng hỗ trợ các địa phương tiêu thụ hàng tết 2021

Thứ sáu, 2/10/2020 | 17:30 GMT+7
Để hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Hà Nội đã bố trí 28 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố.

Nhằm khắc phục những khó khăn chung của tình hình kinh tế sau dịch, đồng thời hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô năm 2020, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp bố trí 14 điểm bán hàng cố định hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp cuối năm 2020 và tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Vượt qua mục tiêu đề ra trên, Sở Công Thương hiện đã bố trí được gấp đôi số điểm bán mà thành phố yêu cầu là 28 điểm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên trên địa bàn thành phố. Đồng thời, Sở cũng đã gửi công văn thông báo nhận đăng ký tham gia tới Sở Công Thương của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tính đến nay đã có 6 tỉnh, thành phố đăng ký đưa hàng về các điểm bán hàng này.

Điểm bán hàng tết tại siêu thị trong nội thành Hà Nội

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, hàng năm, Hà Nội thường hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng hóa vào dịp tết. Năm nay, ngoài việc hỗ trợ duy trì các hoạt động như năm trước, thành phố có thêm chương trình hỗ trợ các tỉnh, thành phố đưa hàng hóa về bán tại các điểm cố định nói trên. Đối với các điểm bán hàng đã có sẵn ki-ốt, khi tham gia, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố chỉ phải đóng tiền điện, nước cho đơn vị quản lý.

"Hiện nay, Sở Công Thương đang đề xuất thành phố hỗ trợ kinh phí lắp đặt đối với những điểm bán hàng chưa có ki-ốt như công viên, nhà văn hóa", bà Phương Lan cho biết thêm.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2020, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo, các cấp, các ngành phải tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng. Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Ngân hàng nhà nước và đơn vị liên quan rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về tiếp cận tín dụng, thuế, hải quan, thanh toán… Xây dựng và tổ chức hiệu quả các chương trình lớn về kích cầu tiêu dùng nội địa.

Huyền Dung