Hà Nội có máy lọc nước sạch từ không khí

Thứ tư, 7/11/2018 | 11:48 GMT+7
Nhân dịp kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel (1993 - 2018), một công ty của Israel đã tặng UBND TP Hà Nội hai chiếc máy lọc nước từ không khí. Một trong hai chiếc đã được lắp đặt tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, cạnh Hồ Gươm.

Máy lọc nước từ không khí là một công nghệ tối tân đã được cấp bằng sáng chế của Israel giúp tạo ra nguồn nước uống sạch dồi dào và có khả năng tái tạo với chi phí thấp bằng cách lọc trực tiếp từ không khí. Ngoài ra, máy còn có khả năng hút ẩm, làm sạch không khí. Một ngày hoạt động, máy có thể tạo ra được 700 lít nước. Nước của máy lọc hoàn toàn đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng khi uống nhờ bộ xử lý lọc cặn, khoáng hóa than hoạt tính và xử lý vi sinh nhờ đèn tia UV.

Máy lọc nước sạch từ không khí là một trong những sản phẩm công nghệ cao độc đáo và tối tân của Isareal được trưng bày tại Hà Nội biểu trưng cho tình hữu nghị, mối liên kết bền chặt giữa Isareal với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo anh Nghiêm Đình Bảy, kỹ sư vận hành máy lọc nước cho biết, chiếc máy có khả năng ngưng tụ hơi nước thành nước tinh khiết phù hợp với công sở, trường học... Công ty Water-Gen đã phát triển thiết bị với ba kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu và phạm vi sử dụng. Ở điều kiện nhiệt độ bình thường, chiếc máy có thể cho công suất tạo nước lên tới 900 lít nước/ ngày.

Máy có hai chế độ cấp nước nóng và lạnh. Độ tinh khiết của nước đạt được nhờ bộ xử lý lọc cặn, khoáng hóa than hoạt tính và xử lý vi sinh nhờ đèn tia UV, đảm bảo chất lượng nguồn nước. Máy có hai chế độ cấp nước nóng và lạnh.

Máy vận hành bằng điện nhưng nếu lựa chọn thêm tấm pin năng lượng mặt trời thì máy có thể tự vận hành mà giá cả lại khá phải chăng.

Huyền Châu