Quy hoạch, xây dựng

Hà Nội sẽ báo cáo Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch hai bên bờ sông Hồng

Thứ tư, 6/5/2020 | 14:24 GMT+7
Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng trước kỳ hợp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

(Ảnh minh họa)

Liên quan vùng bãi ven sông Hồng, cử tri Đỗ Văn Đang (xã Trung Châu) cho rằng vùng bãi ven sông cần đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và đề nghị Trung ương, Thành phố có cơ chế “cởi trói” cho người dân vùng ven sông, đầu tư thủy lợi tại khu vực này. Cử tri cũng đề nghị Thành phố tiếp tục cho thi công tuyến đê Hữu Hồng đoạn từ xã Hồng Hà đến hết huyện Đan Phượng để thuận tiện cho đời sống người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, quy hoạch chung phát triển Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011. Tuy nhiên, cho đến nay Thành phố chưa hoàn thành quy hoạch phân khu sông Hồng. Vướng mắc chính là phân khu hai bên bờ sông Hồng sẽ là gắn như thế nào với phương án thoát lũ. Vì vậy, việc sử dụng đất ven bãi sông Hồng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Quỹ đất của huyện Đan Phượng có khoảng 1.200 ha bãi bồi, tuy nhiên quy định hiện nay chưa cho đấu thầu lâu dài bãi bồi, nên việc sử dụng đất bãi bồi này còn phức tạp.

Vì vậy, trong dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII, Thành phố đã nhất trí đưa nội dung này vào để báo cáo Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, trong đó đặt mục tiêu phủ kín các quy hoạch phân khu, đặc biệt là quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.

Hà Linh